Máy cân bằng lốp cung cấp bởi Tân Phát, Máy cân bằng lốp chất lượng.

Lưới Danh sách

Vì sao cần sử dụng máy cân bằng lốp xe ?

Như chúng ta đã biết về những con đường ở Việt Nam hiện nay, ô gà. ổ voi không hiếm mà chúng ta rất dễ bắt gặp trên những cung đường đi từ nam ra bắc hay đường liên tỉnh thậm chí còn hiện hữu ngay trong thành phố.

Khi cho xe chạy ở tốc độ thấp thì những ảnh hưởng từ việc mất cân bằng ở lốp khó phát hiện. Nhưng khi di chuyển trên đường cao tốc, xe chạy với tốc độ từ 80Km/h trở lên thì phát hiện rất rõ ràng như :

   Tiếng ồn từ lốp phát ra

   Hệ thống lái bị bị rung, hay thay đổi hướng >> Mất lái

   Hệ thống giảm xóc hoạt động kém hiệu quả.

Vì thế việc thay thế cân bằng lốp định đó là những điều bắt buộc đối với mỗi lái xe, từ xe tải. xe con hay cho tới những xe công trình.

Làm sao phải sử dụng máy cân bằng lốp ư có thể bạn đã biết nhưng chúng tôi vẫn muốn nhắc lại một lần nữa cho các bạn hiểu sâu hơn về tác hại của nó:

+ Trên lốp bị mòn không đều hay mất một miếng trên lốp, Khi chạy xe lốp sẽ sinh ra lực ly tâm làm mất cân bằng trên lốp.

+ Mất ổn định khi chạy xe như : Rung lắc, nhảy bánh xe, và mất ổn định hướng lái.

+ Khớp cầu, khớp rô tuyn, khớp trục láp bị rơ rão và nhanh mòn

+ Các ổ bi đầu trục nhanh mòn

+ Sự biến dạng hoặc mài mòn những chi tiết dẫn động lái

+ Biến dạng và mài mòn những chi tiết dẫn động hệ thống treo.

+ Làm giảm tuổi thọ của các vòng đệm,phớt cao su, rô tuyn >> các chi tiết nhanh bị mài mòn

>> Rất dễ hỏng hóc những chi tiết liên quan và hơn thế nữa là gây tai nạn cho người sử dụng phương tiện.

>> Chi phí thay thế sửa chữa lớn 

Dựa trên những nhu tác hại mà lốp gây ra nên các nhà chế tạo đã dày công nghiên cứu và phát triển không ngừng cho ra được sản phẩm triệt tiêu được những lực ly tâm trên lốp xe gây ra đó là Máy Cân Bằng Lốp. Và nó là thiết bị không thể thiếu cho nhưng trung tâm chăm sóc, cân bằng và kiểm tra góc đặt bánh xe

Nguyên lý hoạt động máy cân bằng lốp xe 

Một bánh xe ô tô luôn tồn tại khối lượng mất cân bằng. Khi bánh xe quay khối lượng này sinh ra lực ly tâm và lầm mất cân bằng ở bánh xe . Người ta gọi đó là cân bằng động bánh xe 

Để hạn chế được lực ly tâm này phải xác định được vị trí và giá trị của khối lượng lệch tâm  để phân bố lại khối lượng trên bánh xe khi đó người ta thực hiện cân bằng động trên thiết bị cân bằng lốp.

Khi bánh xe mất cân bằng 

Cân bằng động bánh xe là phương pháp sử dụng khối lượng bù nhằm triệt tiêu tất cả những lực quán tính ly tâm gây ra trong quá trình hoạt động của lốp xe. Máy cân bằng lốp sẽ xác định đúng vị trí đúng trọng lượng cần đóng chì để triệt tiêu sự mất cân bằng.

Máy cân bằng lốp Manatec được trang bị bộ điều khiển Micro. Máy sẽ tính toán khối lượng và vị trí mất cân bằng trên chiều rộng bánh xe.

Hai mặt phẳng của bánh xe là mặt trong và mặt ngoài của vành xe (đối với vành thông thường) nơi chì được dán. Đối với vành hợp kim nhôm, vị trí dán chì sẽ phụ thuộc vào hình dạng vành. Trên máy cân bằng lốp MANATEC có hiển thị các chế độ và vị trí dán chì khác nhau.

Đường kính, chiều rộng và khoảng cách của vành được nhập vào máy để tính toán lượng mất cân bằng. Khoảng cách từ thiết bị cân bằng lốp tới mặt trong của vành được nhập vào hệ thống như mặt trong của vị trí cân bằng. Chiều rộng của vành được nhập vào máy cùng với khoảng cách tới mặt phía trong sẽ tạo thành mặt phía ngoài của vị trí cân bằng. Khi đường kính được khai báo, hệ thống sẽ xác định được khoảng cách từ tâm bánh xe tới vị trí dán chì.

Khi bánh xe được quay, hệ thống sẽ dò tìm bất cứ điểm mất cân bằng nào trên trục. Cửa sổ Inner / Outer unbalance sẽ hiển thị khối lượng mất cân bằng ở mặt phẳng tương ứng. Quá trình đo chỉ được thực hiện khi bánh xe quay với tốc độ mặc định.

Vị trí đóng chì hoặc dán chì của máy cân bằng lốp

 

Một số phụ kiện tiêu chuẩn của máy ra vào lốp 

Lồng úp bảo vệ và khởi động Máy cân bằng lốp

Thước đo bề rộng lazang và đường kính lazang

Búa đóng chì 

Cơ cấu khóa hãm lazang của máy cân bằng lốp

Côn định tâm lazang của máy cân bằng lốp