Cầu nâng 4 trụ Guangli chất lượng giá tốt

Tác giả: Nguyễn Đỗ Tùng

Cầu nâng 4 trụ Guangli là một thương hiệu cầu nâng ô tô đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm liền và được người tiêu dùng đánh giá rất cao không chỉ ở thiết bị cầu nâng 4 trụ này mà còn cả những thiết bị sửa chữa ô tô khác như:

>>> Phòng sơn sấy ô tô Guangli/Ritian

>>> Cầu nâng 2 trụ Guangli

Cầu nâng 4 trụ Guangli chất lượng giá tốt

Cầu nâng 4 trụ Guangli

Chức năng và thông số kĩ thuật cầu nâng 4 trụ Guangli

Các Model điển hình của cầu nâng 4 trụ Guangli đang có mặt trên thị trường QJY-3.5-4B, QJY-3.5-4B1, QJY-3.5-4C, QJY-3.5-4C1

Đây là 4 kiểu cầu nâng dành cho hầu hết các loại xe trong khoảng chiều cao và trọng lượng cho phép có thể sử dụng được

Cầu nâng 4 trụ Guangli được thiết kế với tính năng đa dụng, vận hành dễ dàng, thuận tiên cho việc bảo dưỡng, sửa chữa xe, lắp ráp và kiểm tra các góc đặt bánh xe điều chỉnh các góc này và các công việc tương tự với hệ thống điều khiển thuỷ lực với các khoá hãm an toàn bằng cơ khí và thuỷ lực.

Vì các lý do trên, việc trang bị cầu nâng 4 trụ trong xưởng của bạn sẽ tăng tính tiện dụng, an toàn và vẻ thẩm mĩ kĩ thuật, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của công việc sửa chữa.

Thông số kỹ thuật cầu nâng 4 trụ Guangli điển hình trên thị trường

Tải trọng cầu nâng 4 trụ:

Thời gian nâng an toàn:

Thời gian đi xuống:

Công suất cầu nâng 4 trụ:

Trọng lượng cầu nâng 4 trụ:

QJY-3.5-4B

QJY-3.5-4B1

QJY-3.5-4C

QJY-3.5-4C1

3500 Kg

≤? 60 giây

Điều chỉnh bằng tay điều khiển

1,5 KW (bơm có thể lên đến 2.7 KW)- 380 V, 50 Hz

 

1200 Kg

1000 Kg

1200 Kg

1250 Kg

Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của cầu nâng 4 trụ Guangli

Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của cầu nâng 4 trụ Guangli

Cầu nâng ô tô 4 trụ Guangli

Nguyên lý hoạt động cầu nâng 4 trụ:

Hệ thống điều khiển (nhìn hình 1) thuỷ lực dùng một bơm dầu điều khiển điện đẩy dầu từ bình dầu đến các xy lanh thông qua van điều khiển và tiết lưu.

Dưới áp suất dầu, pit tông bị kéo vào và nó dẫn động các sợi cáp nâng cầu lên.

Khi cho cầu đi xuống, van tiết lưu mở ra, tải trọng đặt lên các cáp và nó kéo pít tông về vị trí ban đầu. Dầu sẽ được hồi về bình dầu và kết thúc quá trình hạ cầu.

Cấu tạo của cầu nâng 4 trụ:

QJY-3.5-4B, QJY-3.5-4B1, QJY-3.5-4C, QJY-3.5-4C1 cấu tạo chung đều gồm các phần: phần cơ khí, phần thuỷ lực và phần điện.

Các phần cơ khí của cầu nâng 4 trụ Guangli bao gồm: Trụ nâng, xà ngang và xà dọc, xylanh dầu, dây cáp, puly điều khiển, các khoá hãm an toàn và các phần khác liên quan.

Các phần cơ khí của cầu nâng 4 trụ Guangli

Với model QJY-3.5-4B cầu nâng 4 trụ còn có thêm một dầm ngang thứ cấp dùng để kiểm tra các góc đặt bánh xe và tháo các bánh xe trên cầu khi sửa chữa. QJY-3.5-4C còn cho phép nâng xe thứ cấp để kiểm tra và sửa chữa. QJY-3.5-4C1 còn cho phép kiểm tra các góc đặt bánh xe để điều chỉnh.

Nó cũng cho phép sửa chữa chung trên cầu và có bộ nâng thứ cấp với ray trượt để tăng tính cơ động trên cầu.

Các cơ cấu an toàn khi làm việc của cầu nâng 4 trụ Guangli

Khoá an toàn của cầu nâng 4 trụ 

Bàn nâng được nâng trên cột, móc nối với dầm ngang và nó tự động vào khoá dưới tác dụng của lò xo. Khi nâng cầu 4 trụ lên, các khoá hãm sẽ tự động đóng lại và hạ cầu xuống một chút để tải trọng cầu ngồi lên khoá. Khi đó, độ thăng bằng sẽ tốt hơn và keo dài được tuổi thọ của các cơ cấu thuỷ lực.

Khi bạn muốn hạ cầu 4 trụ Guangli xuống, chỉ cần nâng nhẹ cầu lên một chút, kéo cần mở khoá cóc hãm, rồi hạ cầu xuống bình thường nhờ tải trọng của xe và trọng lượng của các thanh dầm trên cầu đẩy dầu bề bình chứa.

Cơ cấu tự cân bằng của cầu nâng 4 trụ Guangli

Các bánh puly của cầu nâng 4 trụ được gắn trên các thanh dầm ngang và các con quay cuốn lấy dây cáp cân bằng. Các puly này dẫn hướng cho các dây cáp cân bằng và luôn duy trì mặt phẳng cho cầu.

Khi trong trường hợp đặc biệt, dây cáp nâng cầu bị đứt, các con lăn sẽ không được đỡ, các đĩa lệch tâm sẽ xoay xuôi chiều kim đồng hồ và khoá cứng dầm ngang trên cột để tránh việc mất cân bằng và rơi xe khi đang nâng cầu.

Các bước vận hành và các lưu ý khi sử dụng cầu nâng 4 trụ Guangli

Chuẩn bị:

- Trong việc bảo dưỡng hàng ngày phải kiểm tra tình trạng của mọi chi tiết trên thiết bị.

- Kiểm tra các cơ cấu thuỷ lực và mức dầu trong bình chứa.

Kiểm tra không tải cầu nâng 4 trụ trước khi vận hành lần đầu

- Bật công tắc nguồn.

- Bấm nút nâng cầu, bàn nâng sẽ nâng lên bình thường. Khi nhả tay khỏi nút này, bàn nâng sẽ dừng ngay lập tức.

- Dừng bàn nâng trên một chiều cao nhất định. Hạ chiều cao cầu cho bàn nâng ngồi lên khoá. Khi đó, các thanh dầm phải được ngồi đều lên khoá và không được xô lệch.

- Khi nâng cầu 4 trụ lên hết hành trình, cầu phải tự động dừng lại.

- Đặt tay điều khiển khoá vào vị trí khoá, các khoá hãm phải ngồi hoàn toàn lên các vấu khoá.

- Khi bấm công tắc hạ cầu, cầu phải xuống đều và khi nhả tay, cầu phải dừng ngay lập tức tại vị trí đó.

- Trong suốt quá trình vận hành cầu nâng 4 trụ Guangli, không được phát ra âm thanh dị thường hay hiện tượng nâng không bình thường so với tiêu chuẩn nâng hạ.

Kiểm tra có tải trọng trên cầu nâng 4 trụ guangli

Lái xe của  bạn lên trên các tấm công tác (các bàn nâng).

Dùng các tấm gỗ hoặc cao su chuyên dụng để chèn chặt các bánh xe.

Hạ cần khoá xuống, bấm công tắc nâng cầu, nâng đến đủ độ cao cần thiết làm việc.

Hạ chiều cao của bàn nâng cho các cóc hãm ngồi lên vấu khoá. Khi đó, Thợ sửa chữa có thể tiến hành sửa chữa và điều chỉnh xe trên cầu.

Sau khi kết thúc công việc sửa chữa trên xe, bấm nút nâng cầu lên một lượng nhỏ để tách cóc hãm khỏi vấu khoá. Khi đó, mở tay khoá để giải phóng các cóc hãm. Bấm cần hạ cầu xuống để đưa xe ra khỏi cầu (sau khi đã gỡ các khối chặn bánh xe).

Sử dụng cầu nâng 4 trụ QJY-3.5-4B với dầm phụ

Bấm nút nâng cầu lên đến chiều cao làm việc.

Chuyển dầm phụ đến vị trí làm việc và đặt các móc móc vào hốc móc trên bốn trụ.

Điều chỉnh vị trí của dầm phụ để nó đỡ chắc chắn vào các vị trí trên đáy xe.

Hạ chiều cao của bàn nâng cầu, các bàn nâng sẽ hạ xuống, các bánh xe sẽ treo trên thanh dầm phụ, khi đó, có thể sửa chữa trên xe.

Sau khi công việc sửa chữa kết thúc, lại nâng các bàn nâng của cầu lên và gỡ các móc của dầm phụ ra khỏi lỗ móc trên thân cột.

Ấn cần hạ cầu, hạ cầu xuống như bình thường.

Sử dụng cầu nâng 4 trụ với cơ cấu kích nâng thứ cấp (kích phụ)

Bấm nút nâng cầu lên đến chiều cao làm việc cần thiết.

Di chuyển kích phụ trên băng trượt và khoá các cóc hãm tại 4 trụ cho các thanh dầm bàn nâng ngồi lên vấu khoá.

Điều chỉnh vị trí của kích phụ và đưa nó đến vị trí cần nâng đủ vững chắc dưới gầm xe.

Nâng kích phụ cho bánh xe nâng lên đến chiều cao làm việc.

Sau khi việc sửa chữa hoàn thành, hạ kích phụ xuống rồi đưa xe xuống như với cầu không có kích phụ.

Sử dụng cầu nâng 4 trụ có cơ cấu kiểm tra góc lái và tấm trượt ổn định lái. (QJY-3.5-4C1)

Lái xe lên trên cầu, chú ý để trọng tâm của xe nằm trên tâm cầu.

Hai bánh trước của xe phải đặt trên tâm của đĩa đo góc lái, nếu chưa đúng tâm, phải điều chỉnh cho chính xác bằng tay.

Hai bánh sau của xe nằm trên tấm trượt ngang.

Tháo các chốt khóa của các tấm bàn xoay và các bàn trượt ngang để cho các bánh xe về đúng vị trí bình thường và có thể thực hiện các công việc đo góc đặt bánh xe.

Sau quá trình kiểm tra và điều chỉnh, đặt lại chốt khoá và hạ cầu xuống rồi đưa xe ra khỏi cầu.

Các chú ý khi sử dụng cầu nâng 4 trụ Guangli

cầu nâng 4 trụ Guangli chất lượng cao giá tốt phan phoi boi tan phat

Cầu nâng 4 trụ Guangli chỉ cho phép những người có chuyên môn được đào tạo bởi hãng sản xuất hoặc nhà phân phối vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa.

Những người không có trách nhiệm, không có trình độ chuyên môn tuyệt đối không được vận hành cầu nâng 4 trụ Guangli

Nhà cung cấp sẽ hoàn toàn không chịu trách nhiệm khi người vận hành không tuân thủ các quy tắc an toàn lao động và không tuân theo các điều khoản ghi trong cuốn hướng dẫn.

Khi cho xe lên cầu, trọng tâm của xe phải được đặt đúng vào vị trí thiết kế, có nghĩa là các bánh xe phải nằm trên tấm bàn nâng chính xác của cầu nâng 4 trụ Guangli

Trọng tải của xe không được quá trọng tải thiết kế của cầu nâng 4 trụ Guangli

Khi dùng cầu nâng với cơ cấu dầm phụ hoặc kích phụ, phải đặt các tấm đệm cao su hoặc gỗ mềm lên chúng để tránh trầy xước và biến dạng xe của bạn.

Khi đang nâng hoặc hạ cầu, không được có người đang làm việc trong khu vực cầu.

Khi có bất kỳ sự cố nào của thiết bị, tuyệt đối không được vận hành.

Chỉ cho phép công nhân vào làm việc khi các cóc khoá đã ngồi hoàn toàn lên các vấu.

Chèn chặt các bánh xe của xe khi để xe trên cầu.

Tắt động cơ xe khi để xe trên cầu.

Dây cáp sẽ dãn ra trong quá trình làm việc, và khi đó, mặt phẳng làm việc của cầu sẽ không đảm bảo và bạn phải căng lại cáp.

Thiết bị phải được bảo dưỡng và sửa chữa theo định kỳ ghi trong hướng dẫn sử dụng.

Thiết bị được bảo hành theo quy định của nhà sản xuất và của nhà cung cấp

Trong thời hạn bảo hành khi có sự cố xảy ra mà nguyên nhân là do lỗi của nhà sản xuất, các chi phí sửa chữa, và thay thế hoàn toàn miễn phí.

Các hư hỏng mà nguyên nhân do việc lắp đặt sai kỹ thuật, sử dụng hay tự động tháo lắp mà không được sự cho phép của nhà cung cấp sẽ không được bảo hành miễn phí.

Lắp đặt và hiệu chỉnh cầu nâng 4 trụ Guangli

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi vận hành và hiểu rõ bản chất của các nội dung viết trong nó.

Kiểm tra xem có hư hỏng nào xảy ra do quá trình vận chuyển, kiểm tra việc lắp ráp của nhà sản xuất, nếu không có lỗi nào mới được lắp.

Kiểm tra nền móng của cầu nâng 4 trụ Guangli theo bản thiết kế. Chú ý, độ dốc không quá 5 mm.

Đặt trụ đứng của cầu nâng vào các vị trí đã vẽ trên móng nhưng chưa vít chặt các vít nở.

Điều chỉnh độ vuông góc của trục nâng so với mặt phẳng, sau đó xiết chặt các vít nở lại.

Lắp các dầm ngang vào các trục đứng theo bản vẽ hướng dẫn lắp đặt.

Kết nối các ống dẫn dầu, các van tiết lưu... (để dễ dàng trong quá trình vận chuyển, trong thùng dầu không có dầu, phải tự đổ dầu thuỷ lực để cho thiết bị hoạt động).

Các dây cáp và các puly phải được bôi trơn cẩn thận bằng mỡ chì trước khi vận hành máy.

Điều chỉnh độ căng của dây cáp để đảm bảo thăng bằng cho mặt phẳng làm việc của cầu.

Điều chỉnh các thanh khóa, các thanh cóc khoá phải vững chắc và đều trên các vấu khoá.

Thử thiết bị không tải và có tải mới cho phép vận hành.

Các hư hỏng và cách khắc phục sự cố của cầu nâng 4 trụ Guangli

Hiện tượng

Nguyên nhân

Cách khắc phục

Bấm công tắc nâng cầu nhưng hệ thống không hoạt động.

  • Động cơ bị hỏng.
  • Hệ thống điện bị lỗi.
  • Sửa chữa lại môtơ và thay thế các phần bị hỏng.
  • Kiểm tra, tìm kiếm các hư hong và khắc phục.

Bấm công tắc nâng cầu nhưng cầu không lên.

  • Động cơ quay ngược chiều.
  • Hệ thống thuỷ lực bị hỏng.
  • Van điện từ bị hỏng.
  • Van an toàn bị hỏng.
  • Bơm dầu bị mòn qúa, áp suất dầu không đủ.
  • Các phớt dầu hoặc bình dầu bị hỏng, thiếu dầu.

 

  • Đổi pha lại cho động cơ.
  • Kiểm tra và sửa chữa hệ thống thuỷ lực.
  • Thay thế hoặc sửa chữa van điện.
  • Sửa chữa hoặc thay thế van an toàn.
  • Thay thế cơ cấu bơm.
  • Thay thế các chi tiết mòn hỏng, các vòng đệm và bổ xung dầu.

 

 

Các móc không thể rời khỏi hốc móc trên cột.

Hệ thống điện bị lỗi và van điện từ không được cấp nguồn.

Van hồi dầu tự động bị hỏng.

Khoảng cách giữa hai cột và dầm ngang quá nhỏ.

Điều chỉnh thanh kéo, móc khoá sẽ rời khỏi vấu móc khi kéo thanh mở khoá.

Tìm lỗi và khắc phục.

Thay thế hoặc sửa chữa.

Điều chỉnh lại khoảng cách.

 

Hệ thống thuỷ lực quá ồn

Bộ lọc bị tắc.

Mức dầu quá thấp.

ống hút dầu không kín.

Làm sạch lại hoặc thay thế.

Bổ xung dầu.

Kiểm tra và khắc phục.

Sửa chữa và bảo dưỡng cầu nâng 4 trụ Guangli

Bảo dưỡng cáp cầu nâng 4 trụ:

Bảo dưỡng hàng ngày: Kiểm tra độ căng của cáp, kiểm tra các mối nối trên các tấm căng cáp.

Kiểm tra điều chỉnh: Việc điều chỉnh phải thực hiện bởi người có chuyên môn.

Kiểm tra tình trạng cáp cầu nâng 4 trụ. Nếu có vết chẻ cáp hoặc có xu hướng đứt cáp, tuột cáp, phải dừng thiết bị và xử lý ngay.

Trong các trường hợp sau, phải thay cáp:

  • Trong khoảng 72 mm, số sợi sơ cáp bị đứt là 9 hoặc trong khoảng 350 mm có trên 19 sợi sơ cáp bị đứt.
  • Cáp bị dập trong khoảng ngắn hoặc dập theo lớp.
  • Một trong số các dây cáp bị đứt.
  • Cáp bị mòn quá 7 % và bắt đầu thấy sự xơ cáp rõ rệt.
  • Các trưòng hợp khác gây ảnh hưởng đến độ an toàn của cáp chịu lực.

Kiểm tra Dầu thuỷ lực của cầu nâng 4 trụ:

Luôn giữ dầu thuỷ lực trong mức giới hạn. Nếu thiếu dầu, phải đổ thêm dầu No 30.

Hạn thay dầu đầu tiên: 3 tháng kể từ ngày lắp đặt, lần tiếp theo là mỗi năm sau đó. Trước khi thay dầu, phải làm sạch hệ thống và châm dầu No 30 mới.

Van an toàn phải được kiểm tra và bảo dưỡng sau mỗi kỳ thay dầu. Xiết chặt van và lắp đồng hồ áp suất vào, điều chỉnh áp suất dầu đến 20 Mpa. Khoá chặt đai ốc khoá lại. (đồng hồ áp suất chỉ trang bị cho các xưởng bảo dưỡng được uỷ quyền của nhà sản xuất chúng tôi hoặc khách hàng đặt mua thêm nếu có nhu cầu).

Điều chỉnh căng cáp cầu nâng 4 trụ

Sau một tuần làm việc, dây cáp của thiết bị có xu hướng bị dãn không đều.

Cần căng lại dây cáp và lấy lại mặt phẳng cho bàn nâng.

Khi đó, phải khoá chặt bulông và điều chỉnh đai ốc.

Kiểm tra lại và điều chỉnh cho đến khi cầu lên xuống đều và các khoá cóc ăn đều ở bốn trụ

 

Trên đây là hướng dẫn sử dụng của chúng tôi về cầu nâng 4 trụ Guangli một sản phẩm bán rất tốt trong hệ thống cầu nâng ô tô mà Tân Phát cung cấp trên thị trường, hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp mọi người hiểu hơn về cầu nâng 4 trụ.

Các bạn cũng có thể tìm hiểu các sản phẩm khác qua bài viết dưới đây:

>>> Những loại cầu nâng ô tô nào tốt nhất hiện nay?

>>> Thiết bị sửa chữa ô tô cho các hãng dịch vụ

 

Liên hệ Hostline :0902 279 858 để nhận được tư vấn chuyên sâu về thiết bị và quy trình mở xưởng sửa chữa ô tô 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ghi rõ nguồn gốc khi chia sẻ hoặc sao chép lại bài viết

" Công ty cổ phần thiết bị Tân Phát "

Bài viết này được đăng tải lúc .

Bình luận

Để lại bình luận