Hướng dẫn sử dụng máy ra vào lốp tự động Corghi A2025LL

Tác giả: Nguyễn Đỗ Tùng

Hướng dẫn sử dụng máy ra vào lốp A2025LL là việc làm mà bất cứ nhà đại lý được ủy quyền phân phối thiết bị sửa chữa ô tô nào của hãng Corghi nào trên thế giới đêu phải thực hiện mỗi khi bàn giao thiết bị cho khách hàng.

Máy ra vào lốp A2025LL có kết cấu rất khỏe, vận hành khi bánh xe ở vị trí thẳng đứng để tách mép lốp và ở vị nằm ngang để dễ dàng tháo và lắp lốp. Tất cả các chức năng được người vận hành điều khiển thông qua bàn đạp và van điều khiển bằng tay và đòn bẩy.Mục đích của cuốn hướng dẫn này là cung cấp cho chủ sở hữu máy ra vào lốp và những người vận hành máy được hiệu quả, hướng dẫn vận hành an toàn và bảo trì máy thay lốp xe.

Làm theo các hướng dẫn cẩn thận sẽ đảm bảo rằng máy sẽ cung cấp  cho bạn một dịch vụ hoàn hảo và lâu dài có ở trong mỗi sản phẩm của chúng tôi, góp phần đáng kể cho bạn dễ dàng làm việc.

Nội dung dưới đây thể hiện các mức độ nguy hiểm, kết hợp với các chú thích cảnh báo trong sách hướng dẫn.

Nguy hiểm: Là những mối nguy hiểm gặp trực tiếp có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người hoặc tử vong.

Lưu ý: Qúa trình làm việc không an toàn hoặc nguy hiểm có thể gây ra những chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong.

Lưu ý: Qúa trình làm việc không an toàn hoặc nguy hiểm có thể gây ra những chấn thương nhỏ hoặc những hư hỏng về thiết bị

Đọc hướng dẫn cẩn thận trước khi vận hành thiết bị ra vào lốp. Hãy giữ cuốn sách và tất cả những tài liệu minh họa được cung cấp đi kèm với máy ở một nơi gần chỗ thay lốp xe, nơi mà những người vận hành có thể dễ dàng tiếp cận nó.

Các tài liệu kỹ thuật được cung cấp đi kèm là một phần không thể thiếu của máy ra vào lốp, kể cả trong trường hợp bán máy nó cũng phải có kèm theo với thiết bị.

Cuốn hướng dẫn được xem là của máy ra vào lốp Corghi A2025LL đúng model và số seri ở trên nhãn của máy.

Lưu ý khi vận hành thiết bị thay lốp Corghi A2025LL

Khi tuân thủ hoàn toàn những nội dung trong tài liệu hướng dẫn này những người vận hành sẽ được chịu hoàn toàn trách nhiệm trong bất kỳ trường hợp nào về việc sử dụng thiết bị mà không được mô tả trong hướng dẫn.

Chú ý: 

Một số hình minh họa trong hướng dẫn được lấy từ ảnh nguyên mẫu, các máy sản xuất theo tiêu chuẩn có thể thay đổi ở một số khía cạnh.

Những kỹ thuật viên có những kỹ năng cơ khí cơ bản cần phải chú ý những hướng dẫn này. Chúng tôi đã tóm gọn lại các mô tả bằng cách bỏ qua các hướng dẫn chi tiết, ví dụ như làm thế nào để nới lỏng hoặc siết chặt khi cố định máy. Không nên cố gắng thực hiện những công việc mà vượt quá trình độ của bạn hay bạn không có kinh nghiệm để làm. Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ với trung tâm dịch vụ ủy quyền.

Phương pháp vận chuyển bảo quản và sử dụng 

Điều kiện để vận chuyển máy

Máy thay lốp Corghi italy phải được vận chuyển ở trong thùng được được đóng gói như ban đầu của nó và xếp nó giống như trên bao bì.

  • Kích thước đóng gói:

            + Rộng: 800 mm

           +Dài: 1140 mm

           +Cao: 970 mm

  • Trọng lượng đóng gói

          + Máy tiêu chuẩn

           Trong thùng các tông: 259 kg

            Trong thùng gỗ: 269 kg

          +Bản TI

          Trong thùng các tông: 273 kg

          Trong thùng gỗ: 283 kg

Nhiệt độ thích hợp cho vận chuyển và vận hanh từ 25 đến 55 độ C.

Chú ý: Để tránh gây hư hỏng, không bao giờ được đặt các hàng khác lên bao bì của nó.

Lưu ý khi tháo rỡ bao bì máy thay lốp Corghi A2025LL

Hãy cẩn thận khi rỡ bỏ bao bì, lắp rắp, cẩu và lắp đặt máy ra vào lốp giống như mô tả dưới đây.

Nếu không tuân thủ theo các hướng dẫn có thể làm hư hỏng máy và gây nguy hiểm cho những người vận hành.

  • Dỡ bỏ các tấm phía trên của máy và chắc chắn rằng máy không bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, xác định những điểm mà tại đó máy được neo giữ vào pallet.
  • Máy gồm 5 phần chính như hình trên
  1. Chân cột tay móc lốp.
  2. Bảo vệ cột.
  3. Hộp đồng hồ đo áp suất.
  4. Bầu khí (chỉ có trong bản TI).
  5. Thân máy.
  6. Van điều khiển phía trên LL.
  7. Tay cầm và xylanh ép.

 máy ra vào lốp Corghi A2025LL 

Khi tháo rỡ bao bì máy ra vào lốp Corghi A2025LL 

Sau khi tháo bỏ cột 1 thì nên đặt nó nằm ngang để tránh cho nó bị rơi xuống làm cho bị hư hỏng.

Lắp ráp các bộ phận của máy ra vào lốp Corghi A2025LL

Tháo các tấm ở phía bên cạnh.

Lắp ống dẫn khí G vào lỗ A đằng sau cột trụ nghiêng.

Lắp đầu 1, chèn chốt B vào lỗ C và khóa nó lại bằng vít và đệm vênh D.

Chèn chốt E vào lỗ F và bu lông FI U của cột nghiêng và khía nó lại bằng phanh hãm M.

Kết nối ống G vào đầu nối trung gian tới van nâng cột H.

Lắp hộp đồng hồ 3 vào cột 1 và bắt chặt nó bằng vít và đệm vênh S.

Lắp bảo vệ cột 2 và bắt chặt nó bằng vít và đệm vênh L.

Kết nối bình chứa khí 4 vào ống Q, bắt chặt thùng 4 vào máy bằng ốc và đệm vênh R và xiết chặt kẹp O của ống Q lại (chỉ có ở bản TI).

Mở cần ép lốp Z.

Đưa tấm đệm U của cán xy lanh V vào cần ép. Bắt chặt lại cần ép khi đưa chốt xylanh của cần ép qua phần điều chỉnh.

Ốc V được bắt chặt vào đầu cán xylanh V của cần ép khi máy đã được lắp đặt toàn bộ và các đường khí nén được kết bối hoàn toàn. Siết chặt ốc T cho đến khi đầu P được 3- 4 mm.

Lắp van điều khiển LL và cần + xylanh ép sau đó kết nối các đường ống cấp khí nén.

 

Để tháo máy ra khỏi pallet hãy móc máy như hình.

Bạn phải sử dụng điểm cẩu này bất cứ khi nào bạn thay đổi vị trí lắp đặt máy. Không được cố gắng di dời máy cho đến khi bạn ngắt điện và khí nén ra khỏi máy.

Chú ý: Phải tuân thủ các quy định an toàn hiện hành tại nơi làm việc khi lựa chọn vị trí lắp đặt.

Quan trọng: Để cho máy hoạt động được chính xác và an toàn, độ sáng ở nơi làm việc phải đạt 300 lux.

Nếu máy ra vào lốp được lắp đặt ở ngoài trời thì cần phải có mái che.

Lắp máy thay lốp Corghi ở nơi làm việc đã chọn, không gian nhỏ nhất như dưới hình sau.

Điều kiện môi trường phù hợp cho thiết bị ra vào lốp 

  • Độ ẩm tương đối từ 30 đến 95%, không có hơi nước.
  • Nhiệt độ làm việc từ 0 đến 50 độ C. 

Chú ý : Công việc lắp đặt thiết bị ra vào lốp Corghi A2025LL phải do nhân viên kỹ thuật của công ty Cổ phần thiết bị Tân Phát thực hiện. Không được tự ý lắp đặt nguồn điện và nguồn khí. Tránh những hỏng hóc không đáng có sảy ra cho người và cho thiết bị.

Tất cả việc lắp đặt điện, khí để cấp nguồn cho máy chỉ được thực hiện bởi một người có trình độ.

  • Những thông số kích thước về điện khí khi sử dụng cần phù hợp với thiết bị ra vào lốp.
  • Điện áp tiêu thụ của máy được chỉ ra ở trên tấm thông số gắn trên máy ra vào lốp Corghi
  • Khoảng cách giữa máy thay lốp và nguồn điện phải phù hợp, để đảm bảo được điện áp giảm khi đầy tải không vượt quá 4% (khi khởi động 10%) so với điện áp tiêu chuẩn được ghi ở trên tấm thông số kỹ thuật máy.

Những người vận hành phải:

  • Cắm cáp nguồn vào phích cắm phù hợp theo quy định.
  • Sử dụng một bộ ngắt mạch kiểu đặc biệt cho máy loại A hoặc loại B (độ nhạy 30 mA).

Quan trọng: Chỉ có bộ ngắt mạch loại A hoặc B mới đáp ứng được một cách chính xác những sự cố điện có thể xảy ra đối với máy.

  • Lắp cầu chì bảo vệ phù hợp với kích cỡ của dây điện với những cách bố trí như trong hướng dẫn.
  • Để ngăn việc vô ý sử dụng hãy ngắt dây nguồn của máy ra khỏi phích cắm khi không sử dụng nó.
  • Nếu máy được kết nối trực tiếp với nguồn điện bằng bảng điều khiển và không sử dụng phích cắm thì hãy lắp đặt một công tắc trung gian hoặc thiết bị khóa  ở bên ngoài để hạn chế người không có trách nhiệm sử dụng.

Để máy làm việc được chính xác thì áp suất khí nén được cấp phải lớn hơn 8 bar và không được vượt quá 16 bar.

Chú ý: Máy ra vào lốp Corghi A2025LL được trang bị một bộ điều chỉnh áp lực khí đặt ở 10 bar (áp làm việc tiêu chuẩn). Khi làm việc vành dễ dàng bị méo (với những loại vành cổ điển) vì vậy chúng tôi khuyên bạn đặt ở áp suất từ 7-8 bar.

Chú ý: Kết nối mat tốt là điều cần thiết để cho thiết bị ra vào lốp hoạt động tốt.

Không bao giờ được nối mát vào đường khí hoặc đường nước, đường điện thoại hoặc tới những đối tượng không phù hợp.

Trước khi kết nối điện khí, hãy chắc chắn rằng máy ra vào lốp A2025 đã được lắp rap giống như mô tả.

Nếu không tuân thủ theo các hướng dẫn và cảnh báo an toàn có thể gây ra những chấn thương nghiêm trọng cho những người vận hành máy và những người xung quanh. Không khỏi động máy trước khi chưa đọc và hiểu tất cả các dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo, chú ý có trong hướng dẫn.

Những điều kiện sau rất cần thiết cho mọi trường hợp:

  • Phải đọc và hiểu tất cả những thông tin trong cuốn hướng dẫn.
  • Có kiến thức đầy đủ về khả năng và tính năng của máy thay lốp.
  • Không để những người không được phép vào trong khu vực làm việc.
  • Hãy chắc chắn rằng máy được lắp đặt đúng và phù hợp theo quy định của phap luật và theo đúng tiêu chuẩn.
  • Hãy chắc chắn rằng tất cả những người vận hành đã được đào tạo, họ có thể vận hành máy một cách chính xác và bao quát được toàn bộ công việc của họ.
  • Không bao giờ được để các ê cu, bu lông, dụng cụ hoặc các thiết bị khác lên máy để tránh cho chúng không bị kẹt vào các bộ phận chuyển động khi làm việc.
  • Không được chạm vào nguồn điện hoặc mô tơ điệnhoặc các thiết bị điện khác cho đến khi nguồn điện bị ngắt và khóa lại.
  • Đọc cuốn hướng dẫn này cẩn thận và học cách sử dụng máy như thế nào để chính xác và an toàn.
  • Luôn giữ cuốn hướng dẫn vận hành ở nơi mà dễ dàng tiếp cận khi máy làm việc và tham khảo khi bạn cần những thông tin hoặc giả thích.

Không được tháo bỏ hoặc làm bẩn các decal cảnh báo, chú ý hoặc hướng dẫn. Thay thế bất kỳ những tem nhãn bị hỏng, bẩn. Nếu bạn cần thay thế bất kỳ một đề can nào bị hư hỏng hoặc mất thì bạn có thể lấy ở đại lý Corghi gần nhất.

  • Khi sử dụng và bảo dưỡng máy cần thực hiện theo các quy định về phòng ngừa các tai nạn công nghiệp và điện cao áp.
  • Không được phép tự động thay đổi bất kỳ điều gì của máy khi không được sự cho phép của nhà sản xuất, nhà sản xuất sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ trường hợp hư hỏng hoặc tai nạn nào do sự thay đổi này gây ra. Cụ thể là làm xáo trộn hoặc tháo bỏ các thiết bị an toàn của máy là vi phạm những quy định an toàn ở nơi làm việc.

Khi vận hành hoặc bảo dưỡng máy buộc lại những mái tóc dài, không mặc quần áo rộng, dây chuyền, nhẫn hoặc đồng hồ chúng có thể bị mắc vào các bộ phận chuyển động.
Thông số kỹ thuật máy ra vào lốp Corghi A2025LL

  • Khả năng kẹp vành của bàn xoay

            + Kẹp trong: Từ 13“

            + Kẹp ngoài: Từ 10 đến 24“

  • Độ rộng vành: Từ 3,5 đến 14“
  • Đường kính lốp lớn nhất: 1.100 mm (43“)
  • Độ rộng lốp lớn nhất: 360 mm (14“)
  • Khe hở ép lốp:

Vị trí thông thườngtừ 45 mm đến 300 mm.

Vị trí mở rộng từ 125 mm đến 380 mm.

  • Lực ép: 1500 N (áp suất 10 bar).
  • Điện áp nguồn:

Một pha: 115- 230 ±10%, 50/ 60Hz.

Ba pha: 230- 400 ±10%, 50/ 60Hz.

Xoay chiều: 230 ±10% 1 pha 50/ 60Hz.

  • Áp suất làm việc: 8- 10 bar.
  • Trọng lượng: 224kg (bản TI 258 kg).
  • Làm việc trong điều kiện độ ồn: ≥70 dB (A).

Model

Loại mô tơ

Kw

Tốc độ quay

Mô men

Trọng lượng các thiết bị điện, điện tử

 

   400V/ 3pha 50 Hz

0.75

8.5

1200

11.5

   200/230V/ 3pha 60 Hz

0.75

8.5

1200

11.5

A2025LL

   200/230V/ 3pha 50 Hz

0.75

8.5

1200

11.5

   200/230V/ 1pha 50 Hz

0.75

8.5

800

11.5

   200/230V/ 1pha 60 Hz

0.75

8.5

800

11.5

   115V/ 1pha 60 Hz

0.75

8.5

800

11.5

   200/ 230V/ 1pha 50/ 60Hz DC

0.75

6-15

1200

10.5

   Mô tơ khí nén

/

6.5

800

/

 Kích thướng tổng thể của máy ra v ào lốp Corghi A2025LL

Phụ kiện tùy chon cho máy Corghi A2025LL

KDP MK2 cho SP200:                       8-11100013.

Cột SP200:                                          8-11100026.

Tách mép lốp khí nén SP200D:          8-01255567.

Modul cơ bản PU 1500:                     8-11100027.

Cột PU1500:                                       8-11100031.

Bộ nâng hạ móc lốp:                           8-11100030.

Cột SP3000:                                        8-11100122.

Bộ SP3000:                                         8-11100123.

Những yêu tố làm việc chủ yếu của máy ra vào lốp Corghi A2025LL

Tìm hiểu tất cả các chức năng và khu vực điều khiển.

Kiểm tra cẩn thận tất cả các điều khiển trên máy ra vào lốp xem nó có làm việc đúng cách không.

Thiết bị thay lốp A2025LL phải được lắp đặt đúng, vận hành chính xác, bảo dưỡng thường xuyên để tránh xảy ra tai nạn và những chấn thương không mong muốn.

  1. Truyền động dọc của các cần xylanh.
  2. Nút kẹp: có 3 vị trí của nut.
  • Lên.
  • Xuống.
  • Khóa.
  1. Dọc và ngang của cánh tay (vị trí của dụng cụ lắp đặt và tháo dỡ).
  2. Leva la leva (không dùng nơ via) dungjcuj tháo lắp lốp (sử dụng đê tháo và lắp lốp ra khỏi vành.
  3. Di chuyển của cột nghiêng.
  4. Kẹp kẹp vành (kẹp chặt vành khi xoay bàn xoay).
  5. Bàn xoay (hỗ trợ để xoay bánh xe).
  6. Điều khiển sự di chuyển của cột bằng bàn đạp 5 (2 vị trí của bàn đạp để điều khiển cột nghiêng).
  7. Bàn đạp đóng mở kẹp vành 6(3 vị trí bàn đạp để đóng/ mở kẹp vành).
  8. Bàn đạp tách mép lốp (bàn đạp 2 vị trí để thực hiện tách mép lốp).
  9. Bàn đạp diều khiển xoay bàn xoay (bàn đạp 3 vị trí).
  • Vị trí 0 bàn xoay cố định.
  • Nhấn xuống (sẽ tự trả về vị trí ban đầu khi nhả) bàn xoay sẽ xoay theo chiều kim đồng hồ.
  • Nâng lên (sẽ tự trả về vị trí ban đầu khi nhả) sẽ quay ngược chiều kim đồng hồ.
  1. Bàn đạp bơm hơi (model tiêu chuẩn sử dụng bàn đạp 2 vị trí, bàn đạp 3 vị trí dùng trên model TI, sử dụng bơm hơi thông qua kết nối Doyfe).
  2. Guốc tách mép lốp (guốc chuyển động cho phép tách mep lốp ra khỏi vành).
  3. Nut xả khí (xả khí ra khỏi lốp xe).
  4. Đồng hồ đo ap suất (đọc áp suất lốp).
  5. Lót cách bảo vệ vành.
  6. Van xả an toàn (áp suất lớn nhất là 12 bar) (chỉ có ở bản TI).
  7. Lọc và bôi trơn (bộ lọc khí và bổ sung dầu).
  8. Hộp chưa mỡ bôi trơn.
  9. Vòi bơm (thông qua vòi bơm khí sẽ đẩy các mép lốp ra ngoài tạo thành một gioăng làm kín (chỉ có ở phiên bản TI).
  10. Bình khí (chỉ có ở phiên bản TI).
  11. Bảo vệ guốc.
  12. Van điều khiển LL.
  13. Xy lanh khí móc mép lốp.
  14. Đầu kết nối Doyfe (cắm vào van để bơm).

Chú ý: Về các đặc tính kỹ thuật, chú ý, hướng dẫn bảo dưỡng và tất cả những thông tin khác liên quan đến bình tích khí hãy tham khảo hướng dẫn bảo dưỡng và sử dụng được cung ấp kèm với các tài liệu của máy ra vào lốp.

Những cảnh báo nguy hiểm 

Cảnh báo nguy hiểm khi sử dụng

Cách chon mặt để tháo lốp

A - Bên hẹp là bên để tháo lốp.

B - Gờ của vành.

C - Gờ tăng cứng.

D - Bền rộng, bạn không thể tháo lốp từ mặt này.

Hai bên có thể tương tự nhau nhưng chỉ có bên hẹp là tốt nhất cho việc tháo và lắp lốp.

Xác định bên để lắp lốp và đảm bảo rẳng đây là mặt trên khi bạn lắp lốp vào bên trên (tức là hướng về phía đầu tháo/ lắp lốp).

Hướng dẫn một số loại lốp đặc biệt 

Vành hợp kim 

Một số vành hợp kim trên thị trường vành có gờ rất nhỏ hoặc không có gờ.

A - Vành không có gờ.

Khi làm việc với loại lốp này có thể gây hư hỏng cho lốp, vành hoặc cả hai. Kết quả là nó sẽ gây ra nguy cơ làm nổ lốp sẽ gây nguy hiểm cho người hoặc tử vong. Khi tháo những loại lốp này thì hết sức phải thận trọng.

Kiểu Châu Âu bánh xe có hiệu suất cao (độ cong không đối xứng nhau).

Một vài bánh xe Châu Âu có độ cong trên vành rất rõ ngoài trừ khu vực lỗ van. Với những loại bánh này khi tách mép lốp thù phải thực hiện đối xứng với lỗ van ở trên và dưới bánh xe.

A - Lỗ van.

B - Độ cong nhỏ.

C - Độ cong lớn.

Bánh xe của Corvette, BMW, Lamborghini và những bánh xe khác có hệ thống cảnh báo áp suất lốp thấp.

Một số loại bánh xe có hiệu suất cao sử dụng thiết bị báo áp suất được gắn ở vành đối diện với lỗ van. Khi tánh mép lốp với loại bánh lay thì phải thực hiện đối xứng với lỗ van trên cả hai mép vành.

A - Lỗ van.

B - Cảm biến áp suất.

C - Đai giữ

Các bước thực hiện cách ra và vào lốp ô tô

Bước 1:Tách mép lốp

Xả hết hơi trong bánh và tháo van ra.

Đưa lốp vào vị trí ép lốp trên máy ra vào lốp

Trong trường hợpđẩy cần A để di chuyển lot vành vào vị trí tăng độ rộng khi thực hiện ép mép lốp, vị trí có thể được điều chỉnh tùy theo kích cỡ của lốp bằng cách sử dụng chân B.

Hình ảnh minh họa ép lốp

Vị trí của bánh xe giống như trong hình sau và di chuyển guốc tách mép lốp đến gần mép vành.

Quan trọng: trong khi bạn ép lốp bạn nên để các kẹp của bàn xoay ở vị trí trung tâm.

Nhấn vào bàn đạp để thực hiện ép lốp.

Lặp lại các thao tác với phía bên kia của bánh xe.

Nếu cần thiết có thể tách hoàn toàn mép lốp lại một số điểm.

Sau khi ep tách mép lốp xong thì tháo bỏ các chì cân bằng cũ.

Bôi trơn toàn bộ trên mép lốp để dễ ra vào và tránh làm hỏng các mép lốp.

Bước 2 Kẹp bánh xe lên thiết bị ra vào lốp

Nhấn bàn đạp để cột ngả ra về phía sau

Chú ý: Trước khi ngả cẩn phải quan thật sát kỹ, tránh không cho người ở phía sau cột gây tai nạn không mong muốn.

Bàn đạp và khóa hãm mỏ vịt được điều khiển bằng khí nén

Để các kẹp ở vị trí mở hoặc đóng.

Để các bánh xe trên bàn quay (với phần hẹp của vành ở phía trên), nhấn nhẹ xuống dưới điều khiển các kẹp để bánh xe vào vị trí.

Nhấn bàn đạp để kẹp lốp

 

Nhấn bàn đạp để di chuyển cột về phía trước.

Bước 3: Sử dụng thiết bị tháo lốp ra khỏi vành

Nhả nút khóa, các cánh tay sẽ được tự do theo chiều dọc và chiều ngang và vị trí của thiết bị tháo/ lắp lốp phải thật chính xác trên mép vành.

Quan trọng: Nhấn nút sẽ khóa cả hai chuyển động dọc và ngang cùng một lúc.

Khoảng các giữa vành và đầu móc theo chiều dọc sẽ được duy trì khi nút khóa đang ở vị trí khóa. Những người vận hành có thể nghiêng cột tự do (ví dụ như khi thay các lốp có cùng kích thước) mà không cần định vị lại vị trí của đầu móc theo chiều dọc.

Chắc chắn rằng mép phía dưới của lốp không gắn chặt lại với vành.

Đẩy van khí lên để điều khiển móc mép lốp lên trên đầu móc.

Nhấn bàn đạp quay bàn xoay theo chiều kim đồng hồ. Mép lốp sẽ tự động bật lên và ra khỏi mép vành.

Với những lốp vách mềm sử dụng một đòn bẩy hỗ trợ chèn vào để ra lốp cho dễ dàng.

Chú ý : Giữ chắc đòng bẩy khi sử dụng

Nâng mép thứ 2 lên đầu móc sau đó quay bàn xoay theo chiều kim đồng hồ cho đến khi lốp được tháo ra toàn bộ khỏi vành.

Nghiêng cột ra sau.

Chú ý: Đối với lốp có săm, sau khi tháo được mép lốp trên ra, điều khiển cột nghiêng về phía sau, tháo săm ra và tiếp tục tháo tiếp mép lốp thứ 2.

Bàn xoay có thể dừng bất cứ lúc nào bằng cách nhả bàn đạp điều khiển.

Nâng bàn đạp để xoay theo chiều ngược lại.

Bước 4 : Sử dụng thiết bị Corghi A2025LL thực hiện thao tác vào lốp

Chú ý: Luôn kiểm tra kích thước lốp và vành xem có tương thích không trước khi lắp lốp vào.

Trước khi lắp lốp cần phải bôi trơn mép lốp. Yêu cầu phải bôi trơn để khi lắp không bị hư hỏng do các lực lớn hoặc do xoắn.

Bôi trơn mép lốp

Kiểm tra xem lốp có tốt không, có dấu hiệu bị hư hỏng không.

Đặt lốp ở trên vành và điều khiển cột nghiêng về phía trước.

Để mép lốp dưới xuống phía dưới đầu móc bên phải.

Nhấn bàn đạp điều khiển bàn xoay xoay theo chiều kim đồng hồ để lắp mép lốp vào.

Nhấn tay phải lên thành bên của lốp để giảm độ căng của mép lốp khi bánh xe quay.

Khi bạn đã lắp hết mép lốp dưới thì lại làm tiếp tục với mép lốp trên.

Chú ý: Chắc chắn rằng các mép lốp đã qua hết đầu móc phía sau.

Ngả cột ra phía sau và nhấc bánh xe ra sau khi thay lốp.

Như thế đã hoàn thành xong toàn bộ công việc thay lốp xe thông thường . Nhưng hiện tại hãng sản xuất Corghi đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm thêm những công cụ hỗ trợ cho việc thay lốp nhằm đảm bảo tối ưu được sức người và sức máy.Vì thế mà hệ thống hỗ trợ ra vào lốp Corghi SP2000 ra đời.

Hướng dẫn sử dụng thiết bị phụ trợ SP2000

 

Bài viết này được đăng tải lúc .

Bình luận

Để lại bình luận