HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
THIẾT BỊ THÔNG RỬA HỆ THỐNG BÔI TRƠN
MODEL: IMPACT 400 (2 IN 1)
LÀM SẠCH ĐƯỜNG ỐNG DẦU& VẬN HÀNH.
Mục đích của hệ thống: Đây là một cách thức khử bỏ cặn carbon (muội than) và các cặn bẩn của dầu động cơ bám trên bề mặt của các chi tiết trên động cơ.
HƯỚNG DẪN HOẠT ĐỘNG
CHUẨN BỊ.
- Kết nối với khí nén cấp vào
- giá trị lớn nhất 3kg/ cm2
- Đổ 1 lít dầu động cơ vào trong bình chứa dầu sạch.
- Chuẩn bị các phụ kiện và đầu ống kết nối với xe.
1. GIẢI THÍCH Ý NGHĨA CÁC PHỤ KIỆN THEO MÁY.
- Đầu nối đường ống áp suất/ đường ống phía ngoài từ máy tới lọc trung tâm.
- Đầu nối đường ống hồi/ đường ống phía trong từ lọc trung tâm tới máy.
- 2 mức độ hoạt động: Phun dầu/ phun khí+ làm sạch dầu. h
- Công tắc phun khi ON/ OFF.
- Điều chỉnh áp suất/ điều này là không cần thiết. Nếu bạn muốn điều chỉnbạn có thể điều chỉnh nó.
- Bình chứa dầu bẩn/ Lớn nhất 1.4 lít.
- Khả năng của lọc dầu: 25 micron.
2. PHƯƠNG THỨC KẾT NỐI ĐƯỜNG ỐNG.
- Đường cấp vào của máy
sẽ được kết nối với đường ra dầu ra của động cơ.
(thông qua các adapter), đường dầu ra của thiết bị
được nối với đường dầu vào của động cơ
thông qua các adapter. Mạch tuần hoàn lọc dầu bẩn diễn ra như sau. Đường dầu ra của động cơ→ đường dầu vào của thíêt bị → lọc dầu của thiết bị→ đường dầu ra của thiết bị→ đường dầu vào động cơ.
3. NẠP HOÁ CHẤT THÔNG RỬA.
* Đổ một chai Impact- 2500 vào trong bình chứa hoá chất thông rửa và đóng nó lại. Một chai dung dịch Impact- 2500 sẽ được đổ thêm 5 lít dầu động cơ, nếu bạn muốn đổ 9 lít dầu động cơ bạn cần sử dụng 2 chai dung dịch thông rửa, bạn cần phải đổ chính xác lượng và loại dung dịch thông rửa.
4. CÁCH THỨC LÀM SẠCH DẦU ĐỘNG CƠ.
* Nổ máy và vặn van của thiết bị tại vị trí OIL FLUSHER
Sau đó mạch dầu sẽ tuần hoàn từ động cơ tới thiết bị, dầu sẽ chảy từ phía ngoài của lọc vào phía trong của lọc dầu.
- Áp suất dầu tuần hoàn: Bình thường áp suất dầu động cơ vào khoảng 4,5- 5,5 kg/ cm2 , nhưng mạch áp suất dầu bạn quan sát thấy trên đồng hồ báo mạch áp suất sẽ thấp hơn 1 lít
- Áp suất dầu tuần hoàn và hiện tượng diễn ra của nó.
- Mạch áp suất dầu dưới 1,6- 2,2 kg/ cm2: Bạn cần phải thay bơm dầu khác, bơm đã hỏng hoặc hở van áp suất cùng lò xo. Lúc này bạn buộc phải cho động cơ hoạt động.
- Áp suất tuần hoàn nằm trong khoảng 1,6- 2,2 kg/ cm2. Mạch áp suất đang ở trạng thái bình thường, tiến hành thông rửa trong khoản 30 phút.
- Áp suất 2,2- 4,5 kg/ cm2: Dầu động cơ, muội than bắt đầu đóng cặn, cần thực hiện thông rửa trong khoản thời gian từ 30- 60 phút, sao cho áp suất dầu động cơ trở về trạng thái bình thường.
Nếu sau 30- 60 phút làm việc áp suất dầu động cơ không trở về trạng thái bình thường. Bạn phải tiến hành thông rửa động cơ cho một lần khác.
- Áp suất động cơ vượt quá 4,5 kg/ cm2: Điều này có nghĩa các cặn bẩn cácbon đã bám đóng cục và bám chặt vào bề mặt các chi tiết của hệ thống bôi trơn động cơ. Vì vậy phải làm sạch các cặn bẩn này bằng tay, trước khi tiến hành thông rửa bằng máy và dung dịch. (lúc này bạn có thể thông rửa trong khoảng thời gian là 60 phút).
CẢNH BÁO: Trong một số trường hợp, sau khi làm sạch dầu bẩn đóng cặn bằng tay. Có thể xảy ra sự tắc nghẽn mạch dầu tuần hoàn do có quá nhiều cặn bẩn.
Nếu thấy có cặn dầu bám quanh khoang chứa dầu, bạn phải dùng súng thổi khí nén để thổi cặn bẩn đi. Đưa đầu súng vào trong lỗ của hai của đường ống
để tẩy bỏ cặn cacbon bám xung quanh bề mặt đường ống trước khi làm sạch dầu.
- Giảm áp suất mạch dầu.
Trong quá trình làm sạch dầu, có thể bạn sẽ nhìn thấy áp suất tụt xuống dẫn đến tiếng ồn động cơ giảm xuống đáng kể.
- Áp suất giảm bình thường của động cơ xăng: Khoảng 0,5- 2,5 kg/ cm2.
- Áp suất giảm bình thường của động cơ diesel: Khoảng 0,3- 1,0 kg/ cm2.
(Động cơ Diesel sẽ hiện thị mạch áp suất dầu cao. Áp suất này vào khoảng 3,5- 6kg/ cm2. Tuy nhiên áp suất này sẽ giảm 1 lít sau khi làm sạch. Nguyên nhân là đường kính mạch dẫn động dầu bôi trơn động cơ diesel lớn hơn động cơ xăng.
5. THAY THẾ LỌC. ( )
- Thiết bị sử dụng loại lọc cỡ 25 micron.
- Sau 5 lần vận hành trên xe thì phải thay lọc. Nhà sản xuất khuyến cáo nên sử dụng một lọc cho một chiếc xe là tốt nhất.
Chú ý: Phải sử dụng tay vặn lọc dầu cấp theo phụ kiện tiêu chuẩn để vặn bình chứa lọc dầu ra.
QUY TRÌNH VẬN HÀNH.
- Tháo lọc dầu trên xe ra khỏi động cơ.
- Lựa chọn đầu kết nối phù hợp kết nối với đường dầu trên xe. Đấu dây cấp màu đen vào đầu nối phía ngoài, màu đỏ vào đầu nối phía trong sao cho chiều dầu chảy như mũi tên chỉ dẫn trên ống.
- Dùng dung dịch xúc rửa (Đ/C xăng khác Đ/C diessel) đổ vào động cơ thông qua nắp đổ dầu trên lắp máy.
4. Khởi động xe.
5. Xoay van ở vị trí OIL FUSH.
Quan sát đồng hồ áp suất bên phải: Xe xăng chỉ từ 1,6 đến 2,2 kg/ cm2 là tốt, còn động cơ Diesel thì cao hơn.
Cho xe chạy khoảng 30 phút để thông rửa hệ thống.
6. Sau đó tắt động cơ và xả hết dầu bẩn bằng cách tháo nút xả dầu phía đáy các te của động cơ.
7. Mở lắp bình phía trên bên phải của thiết bị và đổ vào đó 1 lít dầu mới và vặn nắp lại.
8. Dùng ca nhựa hứng vào rốn xả dầu dưới đáy các te.
9. Chuyển công tắc từ vị trí AIR FLUSH S/W sang vị trí ON/OFF từ 3- 5 lần sau đó bật sang ON.
Quá trình này sẽ dùng khí nén và dầu mới đẩy hết các chất bẩn còn lại bên trong hệ thống bôi trơn ra ngoài.
10. Lắp ốc xả dầu đáy cacte vào và đổ dầu mới vào động cơ qua nắp đổ dầu phía trên lắp máy. Khởi động xe chạy 2- 3 phút để dầu điền đầy vào hệ thống bôi trơn.
11. Tắt động cơ và dùng que thăm dầu để kiểm tra mức dầu sao cho dầu đổ vào đạt yêu cầu. Đề nghị bổ xung thêm Impact- 300 để hỗ trợ sự chống ăn mòn động cơ.
Lớp tráng bạc lót động cơ MaS2 giúp cho động cơ khôi phục lại bị hư hỏng ống lót xi lanh động cơ tăng áp và động cơ điện.
1 chai dung dịch trộn lẫn 5 lít dầu động cơ.
PHỤ KIỆN.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT.
Chức năng |
Làm sạch dầu cùng chức năng thi hành. |
Số MODEL |
Impac400 (2 in 1). |
Nguồn cấp |
Khí 3Kg/ cm2. |
Lọc dầu |
Sử dụng loại lọc 25 micron. |
Bình chứa dầu |
loại 1 lít (lớn nhất 1,4 lít). |
Phương thức làm sạch |
Chạy động cơ cùng mạch tuần hoàn dầu. |
Thời gian làm sạch |
Nhỏ nhất 30 phút, trong trương hợp quá bẩn, quá trình làm sạch dầu bẩn cần 60 phút. |
Điều chỉnh áp suất |
Đã được cài đặt trong máy, không cần điều chỉnh. |
Độ dài của đường ống. |
Đương áp suất 3m, đường dầu hồi 3m. |
Nồng độ pha chế dung dịch |
Một chai dung dịch đổ lẫn với 5 lít dầu động cơ. |
Bình đo |
Bình nhựa. |
Phụ kiện |
Theo danh mục phụ kiện tiêu chuẩn. |
Khối lượng |
Khối lượng trừ bì 29 kg. Khối lượng toàn bộ 38 kg. |
Kích thước |
Kích thước bên trong 38x 51x 95 cm, kích thước bao ngoài 41x 57x 104 cm.
|
LÀM SẠCH VAN NẠP VÀ THÂN BƯỚM GA TRÊN XE SỬ DỤNG CHẾ HÒA KHÍ.
Mục đích của hệ thống: Thiết bị này được thiết kế để làm sạch bất kỳ bướm ga và van nạp, nhờ cơ cấu phun và dung dịch tẩy rửa giúp bạn tẩy rửa hoàn toàn cặn cacbon kết tủa và cặn bám bận trên bướm ga và hệ thống nạp động cơ.
Thông tin hoạt động:
Quy trình vận hành:
- Tháo lọc gió trên xe ra, tháo cả đường khí cấp vào chế hòa khí.
- Kết nối đầu phun hóa chất vào họng hút của chế hòa khí.
- Đổ một chai hoá chất vào trong bình chứa.
- Kết nối khí nén với thiết bị, khi kết nối đầu nối khí nén, nên đặt áp suất cấp vào ban đầu bằng 0. Sau đó điều chỉnh đến áp suất quy định, điều này tránh gây ra các hỏng hóc cho thiết bị.
- Điều chỉnh khí nén từ 1- 1,2 kg/ cm2.
- Khởi động động cơ và chờ cho tới khi động cơ đạt tới nhiệt độ bình thường và cho xe hoạt động trong khoảng thời gian ít nhất là 40 phút.
( Chú ý: Đối với động cơ Diesel lắp bộ phun sau turbo tăng áp)
Khuyến cáo về áp suất phun và tốc độ động cơ
- Động cơ xăng: Từ 0,7- 1,5kg/ cm2/ 1500 vòng-phút/ quá 30 phút.
- Động cơ Diesel: Từ 0,5- 1,0 kg/ cm2/ 1500-1800 vòng- phút/ quá 40 phút.
Để khôi phục lại trạng thái tốt nhất của xe: Nhà sản suất khuyến cáo khách hàng sử dụng áp suất phun thấp và thời gian phun dài hơn.
Cảnh báo
- Đối với động cơ diesel & CRDI , không điều chỉnh số vòng quay động cơ trong quá trình làm sạch.
- Điều này có thể gây ra tiếng gõ động cơ hoặc có thể gây ra tốc độ động cơ tăng nên quá 5000 vòng/ phút.
- Xe Nissan và một vài loại xe khác, có thể phải cài đặt lại cho chúng trở về trạng thái ban đầu. Bởi khi thực hiện chu trình làm sạch này có thể động cơ sẽ không thể nổ được nữa.
- Sau khi thực hiện làm sạch, có thể tốc độ không tải của động cơ không được tốt. Phải làm sạch van điều khiển tốc độ không tải (van ISC) hoặc phải xoá lỗi động cơ bằng thiết bị chẩn đoán.
- Giá trị an toàn là cài đặt áp suất từ 1,5kg/ cm2.
- Áp suất hoạt động không thể vượt quá 1,5kg/ cm2.
- Dung dịch thông rửa Impact không độc hại, không gây cháy nổ và nguy hiểm.Tuy nhiên khi nó bắn vào mắt của bạn, ngay lập tức bạn cần làm sạch bằng nước sạch.
Chú thích: Khi bạn thấy vòi phun, phun không tốt có thể bạn cần làm sạch đường ống dẫn bằng khí nén. Khí nén thổi sạch phải có áp suất nhỏ và không chứa nước ẩm ướt. Bởi nước ẩm ướt có thể tác dụng với các hoá chất có trong dung dịch tẩy rửa và gây phản ứng phụ.
Trong trường hợp này, tháo rời đường ống kết nối và súng xịt, và tẩy bỏ tất các cặn bẩn bằng khí nén hoặc làm sạch bởi cồn. Bạn có thể đổ 100 ml cồn vào trong bình chứa dung dịch thông rửa và xịt chúng ra ngoài.
HOẠT ĐỘNG ĐỂ KHÔI PHỤC ĐỘNG CƠ TỐT NHẤT.
Trong khi thực hiện quá trình làm sạch dầu động cơ, phải sử dụng đúng dung dịch tẩy rửa impact- 2500. Cùng lúc đó thực hiện quá tình làm sạch bướm ga và van nạp, phải sử dụng loại dung dịch tẩy rửa là (Impact- 730). Khi thực hiện đúng các tiêu chí trên, sẽ có kết quả như sau.
- Lượng nhiên liệu tiết kiệm được: Lớn nhất 15%.
- Giảm tiếng ồn của động cơ: Lớn nhất 60%.
- Khả năng tăng tốc động cơ: Lớn nhất 50%.
- Tăng sức mạnh động cơ: Lớn nhất 30%.
- Tăng tuổi thọ cho các chi tiết của động cơ lên khoảng 2 lần.
Dung dịch tẩy rủa yêu cầu:
|
Chức năng |
|
Tẩy rửa cặn bận dầu động cơ. |
|
Bảo vệ bạc lót trục cơ, trục cam |
|
Đa mục đích (áp dụng cho nhiều loại) |
|
Hệ thống nạp và bướm ga động cơ |
|
Hệ thống nạp và bướm ga động cơ |
THÔNG SỐ KỸ THUẬT.
Mô tả |
Làm sạch van nạp và bướm ga |
Số model |
|
Nguồn cấp |
Khí nén 3kg/ cm2. |
Phương thức phun dung dịch |
Phun dung dịch dưới dạng sương mù. |
Thể tích bình chứa dung dịch |
600 ml |
Phương thức làm sạch |
Chạy động cơ và hoá chất tẩy rửa vào trong bướm ga va hệ thống nạp. |
Thời gian làm sạch |
Nhỏ nhất 30 phút, bình thường 40- 50 phút. Trong trường hợp động cơ quá bẩn, phải thông rửa trên 60 phút. |
Điều chỉnh áp suất |
Lựa chọn từ 0,5- 1,5kg/ cm2. |
Chiều dài đường ống |
Dung dịch tẩy rửa và khí nén: 2,5m |
Trạng thái sử dụng dịch tẩy rửa. |
Một chai đổ vào một bình. |
Dung dịch |
Một chai chứa 300ml/ bình sắt. |
Áp suất phun |
Động cơ xăng: 0,7- 1,5kg/ cm2. Động cơ diesel: 0,5- 1,0 kg/ cm2. |
Vị trí phun |
Động cơ xằng: Gần bướm ga hoặc trên đường ống nạp. Động cơ diesel: Phun vào cổ góp. |
Dung dịchtẩy rửa |
Impact-730 G/ động cơ xăng. Impact-730D/ động cơ Diesel |
Bình luận
Để lại bình luận