Máy sửa chữa thân vỏ là một trong những thiết bị không thể thiếu của bộ phận đồng sơn. Ngày nay với sự phát triển của công nghệ khoa học rất nhiều những thiết bị sửa chữa thân vỏ hiện đại ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sửa chữa phong phú của các trung tâm dịch vụ. Trong những thiết bị này chúng ta hay làm quen nhất đó chính là máy hàn rút tôn hay còn gọi là máy hàn giật tôn.
Hôm nay chúng tôi xin được phép hướng dẫn các bạn một thiết bị sửa chữa thân vỏ đang được rất nhiều anh em thợ cũng như chủ xưởng quan tâm.
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNGTHIẾT BỊ SỬA CHỮA THÂN VỎ NHANH
HÃNG SX: KOLODALE - MODEL: CRSPOT-28K
Từ xưa đến nay việc sửa chữa các biến dạng móp méo nồi lõm trên thân xe vẫn được quan niệm là một công việc đòi hỏi kỹ năng, kinh nghiệm và sự khéo léo của người thợ sửa chữa cũng như các kĩ thuật viên trong ngành sửa chữa ô tô. Ví dụ như việc phục hồi lại dạng tấm phẳng như ban đầu từ một vết lõm đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức để gia nhiệt và làm đều khu vực tấm tôn bị biến dạng và do bị kéo giãn, nó có độ dày mỏng khác nhau cục bộ chứ không còn độ dày đồng đều như ban đầu nhưng hiện nay có một giải pháp mới có thể giải quyết các vết lõm nhỏ trên bề mặt vỏ thép hoặc nhôm mà không cần làm theo cách truyền thống tiết kiệm chi phí thời gian và nhân công đó là thiết bị BETAG tôi sẽ giới thiệu trong phần sau:
Tuy nhiên, đối với một vết lõm trên kết cấu dạng hộp như cánh cửa hoặc hộp xà ngang dưới ngưỡng cửa thì thậm chí các phương pháp sửa chữa thông thường khác thậm chí không thể thực hiện được với chất lượng tốt nhất. Trong các trường hợp đó, giải pháp thông thường là thay mới tấm panel để có được chất lượng phục hồi thân vỏ tốt nhất. Tuy nhiên, việc thay thế có khi là không dễ dàng đối với các kết cấu khung chịu lực của xe cũng chính là thân vỏ xe như đa số các loại xe du lịch hiện nay, khi mà vết lõm lại rơi đúng vào phần kết cấu hộp chịu lực của khung xe.
Khi đó, giải pháp duy nhất thông thường là cắt trích toàn bộ khu vực bị lõm, đem phần cắt ra phục hồi hoặc tạo lại hình dạng chỗ cắt ra bằng một tấm tôn mới, sau đó hàn lại vào chỗ cắt ra. Sau khi bề mặt ngoài được mài, bả ma-tít rồi sơn lại, bề mặt ngoài có vẻ như đã được phục hồi hoàn chỉnh, thế nhưng phần mối hàn ghép bên trong sẽ đốt cháy phần sơn xung quanh mỗi hàn đó và hoàn toàn không thể sơn lại được. Nước hoặc hơi nước bên trong kết cấu hộp này sau đó sẽ nhanh chóng làm han rỉ và “miếng vá” sẽ nhanh chóng bị thủng lại.
Hệ thống dụng cụ hỗ trợ sửa chữa thân vỏ xe nhanh KOLODALE trước hết giải quyết được triệt để vấn đề chất lượng này. Hơn thế nữa, khi được áp dụng ở các chỗ khác trên thân xe, nó còn phát huy nhiều ưu điểm khác nữa.
1. Máy sửa chữa thân vỏ Tiết kiệm thời gian sửa chữa:
Sử dụng thiết bị sửa chữa thân vỏ KOLODALE cho phép tiết kiệm tới 1/6 thời gian so với phương pháp sửa chữa thông thường. Như vậy có nghĩa là năng suất của xưởng đồng tăng lên đến 600%, điều này đồng nghĩa xưởng tiết kiệm được 5/ 6 chi phí công lao động
2. Thiết bị sửa chữa thân vỏ tạo Hình ảnh chuyên nghiệp:
Chất lượng sửa chữa tăng đáng kể đồng thời với việc giao xe trở lại cho khách hàng nhanh chóng chắc chắn sẽ đem đến hình ảnh chuyên nghiệp của xưởng và do đó tăng năng lực cạnh tranh của xưởng và duy trì khách hàng chung thuỷ.
3. Công việc trở nên dễ dàng hơn với máy sửa chữa thân vỏ:
Một kỹ thuật viên không có nhiều kinh nghiệm lắm cũng có thể nhanh chóng nắm bắt được công nghệ sử dụng thiết bị và khi đó chất lượng sửa chữa không hoàn toàn phụ thuộc vào kinh nghiệm và tay nghề của kỹ thuật viên nữa.
4. Dễ dàng đào tạo kỹ thuật viên mới:
Khi mà công nghệ sửa chữa phức tạp, không dễ dàng đào tạo cho tất cả các kỹ thuật viên. Với hệ thống KOLODALE, xưởng hoàn toàn có thể đào tạo mọi kỹ thuật viên một cách nhanh chóng không phụ thuộc vào kinh nghiệm và trình độ đầu vào của họ.
4. Giảm thời gian chiếm dụng không gian xưởng với thiết bị sửa chữa thân vỏ:
Sử dụng hệ thống KOLODALE, một khoang sửa chữa thân xe của xưởng tương đương với 6 khoang sửa chữa theo phương pháp thông thường khác.
5. Giảm diện tích thao tác khu vực biến dạng tới 15 lần.
So với phương pháp sửa chữa thông thường, khu vực bề mặt sơn lại chỉ còn 1/15 khi sử dụng hệ thống KOLODALE. Điều này cũng có nghĩa là xưởng tiết kiệm được 15 lần chi phí cho các vật tư phụ như dung môi, sơn, ma-tit, giấy ráp. Thông thường sau công đoạn đồng với hệ thống KOLODALE, toàn bộ công việc về sơn chỉ còn lại khối lượng 2/3 so với phương pháp sửa chữa thông thường.
6. Máy sửa chữa thân vỏ được Thiết kế đồng bộ và phù hợp:
Hệ thống thiết bị sửa chữa thân vỏ KOLODALE được thiết kế đồng bộ với các bộ đồ gá Line Puller, Strong Puller, Easy Puller, Lever Puller, Hand Puller cùng với máy hàn chuyên dụng, các dạng vòng đệm hàn khác nhau, búa gò chuyên dụng, máy mài hơi với các đầu mài khác nhau.
Toàn bộ hệ thống thiết bị sửa chữa thân vỏ là một giải pháp tổng thể cho phép thao tác sửa chữa có thể tiến hành trên bất cứ vị trí nào trên thân xe, và đặc biệt phù hợp với những dạng biến dạng thông thường nhất, ví dụ như vết xước dài dọc tai xe, vết lõm do mở cửa bất cẩn, vết lõm dầm ngưỡng cửa do va chạm vào vỉa hè...
Máy sửa chữa thân vỏ là thiết bị chuyên dùng sửa chữa các tấm kim loại của ô tô, dùng để sửa các vết xước bên ngoài, xe tai nạn và hàn giáp mối thép không gỉ của hãng Kolodale được phân phối chính hãng tại công ty cổ phần thiết bị Tân Phát.
Nếu bạn đang có nhu cầu về thiết bị sửa chữa thân vỏ nhanh chóng tiện lợi, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn về thiết bị.
Hôm nay tôi xin Hướng dẫn cách sử dụng thiết bị sửa chữa thân vỏ nhanh Kolodale tới các anh em đồng sơn.
Thông số kỹ thuật của máy sủa chữa thân vỏ
Model |
CRSPOT-28K |
Điện áp vào |
1PH/ 220V, 50/ 60Hz |
Công suất đầu vào (KVA) |
14 |
Dòng đầu vào (A) |
15 |
Dòng đầu ra lớn nhất (A) |
3800 |
Điện áp không phụ tải |
0- 10V |
Dải điều chỉnh hẹn giờ (S) |
0- 1,2 giây |
Độ dầy hàn điểm lớn nhất (mm) |
0,8+ 1,0 mm |
Kích thước (mm) |
650* 45* 1250 |
Khối lượng (Kg) |
28 (kg) |
Các thông số trên có thể thay đổi mà không cần thông báo trước. Hãy xem hướng dẫn sử dụng kèm theo sản phẩm thực tế.
Các chỉ dẫn bảng điều khiển của thiết bị sửa chữa thân vỏ
- Đèn báo nguồn điện: Bật công tắc nguồn tổng phía sau máy ON/ OFF thì đèn đỏ trên bảng điều khiển sẽ sáng.
- Đèn báo làm việc: Nhấn công tắc ở mỏ hàn khi thiết bị đang hoạt động, khi đó đèn báo sẽ sáng.
- Đèn báo ngừng làm việc: Nhấn công tắc ở mỏ hàn khi thiết bị đang hoạt động, khi đó đèn báo sẽ sáng lập tức. Thiết bị hàn sẽ dừng tự động và đèn báo sẽ tắt khi hết thời gian cài đặt.
- Chiết áp điều chỉnh hẹn giờ: điều chỉnh chiết áp tùy theo khoảng thời gian làm việc yêu cầu.
- Điều chỉnh điện áp: Điều chỉnh điện áp yêu cầu tùy theo độ dày vật liệu thân vỏ ô tô.
Hướng dẫn nhận biết các chức năng của thiết bị sửa chữa thân vỏ nhanh
Chức năng của thiết bị sửa chữa thân vỏ nhanh sử dụng thiết bị sửa chữa thân vỏ nhanh bao gồm các chức năng gia nhiệt bề mặt với thanh các bon, hàn vật liệu, là phẳng các vết lồi dùng nhiệt, hàn giáp mối một phiá, hàn vít kéo, đầu tam giác, dây kiểu song ...
Các hướng dẫn trên chỉ để tham khảo. Thực tế,điện áp nguồn, khác biệt vật liệu hàn, thời gian và chức năng được chọn tốt nhất là sử dụng thử
Nguồn điện yêu cầu
- Nguồn vào 1 pha 220V, phải được nối mát đảm bảo.
- Điện áp đầu ra trực tiếp ảnh hưởng tới điện áp đầu vào, vì vậy đòi hỏi dây điện bằng đồng có tiết diện 6 mm2, nếu muốn kéo dài dây nối nguồn. Và dây điện không nên dài quá 15 m (Nếu bỏ qua các yêu cầu về dây điện, có thể bạn sẽ nghĩ là do chất lượng của thiết bị, nhưng việc này cần phải xem xét cẩn thận).
- Chống chạm chập hoặc quá tải, nếu không có thể làm hỏng thiết bị. Công tắc và cầu chì phải chịu được trên 40A. Nếu dây nguồn, công tắc và cầu chì không phù hợp yêu cầu trên thiết bị, dẫn tới điện áp sẽ giảm và làm giảm công suất đầu ra, điểm nóng chảy không đạt yêu cầu, thiếu lực kéo thậm chí làm việc không bình thường.
Hướng dẫn sử dụng thiết bị sửa chữa thân vỏ nhanh
1) Hàn long đen, hàn điểm 1 phía, hàn dây kiểu sóng
- Đánh bóng điểm nhấn và loại bỏ sơn và gỉ bằng máy mài.
- Hàn một miếng long đen tròn đường kính Ф10 vào điểm hàn. Nối mát vỏ xe thật gần với điểm hàn và đảm bảo tiếp xúc tốt (Khoảng cách giữa 2 điểm là 30cm là có hiệu quả tốt nhất).
- Xoay công tắc chức năng tới vị trí biểu hiện hàn vật liệu và miếng tam giác và điều chỉnh chiết áp trong khoảng từ 0,2 tới 0,4.
- Lắp miếng long đen dày 1,0- 1,5mm vào khe, và tỳ ép vào đúng điểm để kéo và sửa chữa (Tránh tiếp xúc kém có thể làm chảy tấm kim loại).
- Ép mạnh súng hàn xuống để làm việc và kết thúc hàn đúng thời gian.
- Vật liệu hàn có độ dày khác nhau tùy theo độ lõm khác nhau theo yêu cầu (Vật liệu hàn dày hơn được dùng cho lực kéo mạnh hơn).
- Để hàn vật liệu, phải chọn vật liệu không gỉ sét, mạ kẽm và vệ sinh sạch thân vỏ. Vật liệu hàn tốt nhất là tương tự với vật liệu thân vỏ xe.
2) Búa giật
- Giữ vật liệu bằng kẹp của búa giật và đảm bảo búa giật giữ thẳng với miếng long đen.
- Giữ tay nắm bằng 1 tay và hướng búa bằng tay kia, kéo ra hoặc giật búa dẫn hướng dọc trục búa.
- Cần thêm các miếng long đen cho khu vực lõm rộng. Lặp lại thao tác trên đến khi toàn bộ đã được sửa chữa.
- Tháo miếng long đen, giữ và xoay miếng long đen bằng kẹp của búa kéo và làm rời nó ra khỏi bề mặt vỏ xe.
- Làm bóng bề mặt bằng máy mài.
- Nếu khu vực lõm rộng, hàn long đen và kéo hoặc giật trong khi gia nhiệt các vùng xung quanh bằng thanh Các bon.
3) Thanh Các bon
Nung vết lõm (tôi bề mặt) tương ứng với hàn ô xi. Thanh các bon rất khó biến dạng và dễ thao tác. Nếu tấm quá dày (1- 1,5 mm) để áp dụng hàn điểm, để sử dụng tham khảo qui trình sau:
- Đánh bóng điểm sửa chũa và loại bỏ sơn và gỉ bằng máy mài.
- Nối mát thân vỏ xe đảm bảo tiếp xúc tốt.
- Xoay công tắc chức năng tới kiểu tôi. Khoảng thời gian hoạt động điều chỉnh bằng chiết áp đặt giờ (TIMING).
- Lắp thanh các bon vào kẹp súng hàn, và kẹp chặt (Làm ngắn bớt thanh dài hơn để tiện sử dụng), nhấn công tắc cần hàn để kéo dài thời gian làm việc. Khi nóng chảy ở nhiệt độ cao, di chuyển chậm ở tình trạng tiếp xúc để tạo ra nhiệt độ đủ.
- Làm mát bằng khăn ướt và điểm được gia nhiệt sẽ co lại vì vậy sẽ đạt được mục đích chun tôn từng phần.
4) Cắt khu vực hẹp
- Cắt bằng mỏ hàn ô xi, thường khu vực rộng sẽ bị bị nung nóng làm ảnh hưởng tới các vật liệu cao su hoặc các mạch điện xung quanh. Hàn với thanh Các bon đặc tính làm mát nhanh và ảnh hưởng ở khu vực hẹp.
- Để cắt: Xoay công tắc chức năng tới kiểu tôi; (Đặt thời gian và điện áp nên điều chỉnh ở mức lớn nhất).
- Cắt bằng thanh Các bon: Bạn nên chọn thanh Các bon có cỡ thích hợp. Không dùng chức năng này khi kích cỡ của thanh Các bon nhỏ hơn 10 cm, nếu không sẽ làm hỏng mỏ hàn do quá nhiệt.
Chú ý: Nếu dùng thiết bị quá lâu sẽ làm quá nhiệt các bộ phận liên quan, hệ thống bên trong sẽ tự động ngắt nguồn điện để bảo vệ máy. Hãy ngắt nguồn và hệ thống sẽ hoạt động trở lại khi nhiệt độ giảm xuống bình thường.
Các lưu ý
- Hãy chú ý không đặt súng hàn và dây nối mát tùy ý, khi máy được bật nguồn, để tránh chạm chập gây cháy nổ. Đặt nó nhẹ nhàng để không làm hư hỏng tay cầm hoặc công tắc
- Kiểm tra thường xuyên xem đầu hàn có sạch sẽ.
- Để máy nơi khô ráo và không để máy ngoài trời để tránh mưa nắng.
- Đeo găng tay, đi ủng và đeo mặt nạ chống bụi khi làm việc.
- Kiểm tra dây điện và cầu chì thường xuyên, kiểm tra dây nối mát có đảm bảo không.
- Trong trường hợp hư hỏng hoặc ẩm ướt, không nên hoạt động hoặc tự sửa chữa. Hãy liên lạc với nhà phân phối hoặc công ty sớm nhất có thể.
- Ngắt nguồn khi máy không hoạt động.
Phụ kiện
Tất cả phụ kiện trong cùng 1 hộp
CRSPOT-28 Máy hàn điểm xách tay |
1 |
CRSPOT-28K Xe để dụng cụ |
1 |
Thanh Các bon |
6 |
Dây kiểu sóng |
20 |
Đệm tròn (Long đen) |
40 |
Miếng tam giác |
20 |
Búa miếng tam giác |
1 |
Búa giật |
1 |
Kẹp 4 chấu |
1 |
Kẹp 6 chấu |
1 |
Thiết bị chụp tao tác bằng tay |
1 |
Cực hàn điểm |
2 |
Cực hàn long đen |
2 |
Thiết bị chụp dùng khí nén |
1 |
Ống |
2 |
Cút góc |
4 |
Bánh xe có phanh hãm 3-inch |
2 |
Bánh xe không có phanh hãm 3-inch |
2 |
Bu lông 6*10 |
73 suits |
Long đen φ6 |
|
Đai ốc φ6 |
|
Bu lông 8*16 |
16 suits |
Long đen φ8*17 |
|
Đai ốc φ8 |
|
Bu lông lục giác bên trong 8* 20 |
4 |
Đai ốc φ8 |
4 |
Dụng cụ kéo điều chỉnh chính xác (Kiểu tôn cao) |
1 |
Dụng cụ kéo đĩa kép |
1 |
Dụng cụ kéo đĩa đơn |
1 |
Dụng cụ kéo 4 chấu |
1 |
Thiết bị chụp xách tay |
1 |
Hộp phụ tùng |
1 |
Búa |
1 |
Kìm thép kiểu thẳng |
1 |
Kìm thép kiểu trái |
1 |
Kìm thép kiểu phải |
1 |
Cảm ơn Quý khách đã sử dụng sản phẩm của Công ty chúng tôi!
Sự thỏa mãn và hài lòng của Quý khách hàng về chất lượng dịch vụ luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của Công ty chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp bởi Công ty, chúng tôi luôn sẵn sàng thực hiện tốt và đầy đủ hoạt động chăm sóc và bảo dưỡng sản phẩm đã được Quý khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên chúng tôi cũng từ chối bảo hành với các sản phẩm bị hư hỏng do do việc sử dụng, vận hành không đúng cách hoặc do các nguyên nhân bất khả kháng như hỏa hoạn, động đất, lũ lụt..v..v.
erorAwari
Jansack