TAG: Cầu nâng, phòng sơn, máy ra vào lốp, máy cân bằng lốp, thiết bị kiểm tra góc đặt bánh xe, máy hàn rút tôn
Công nghệ hiện đại trong làm lốp đang là xu hướng của năm 2017, bởi thị trường ô tô rất nóng sốt trong cuối năm 2016 và sẽ càng phát triển trong các năm tiếp theo do đó các trung tâm bảo dưỡng của các hãng như HONDA, NISSAN, HUYNDAI, TOYOTA, MAZDA, FORD, KIA.... cũng đang đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị sửa chữa vào các trạm service, điều đó làm cho sức nóng của thị trường ô tô ngày càng tăng cao, đòi hỏi các gara cũng phải đầu tư hơn nữa vào thiết bị sửa chữa để không mất đi khách ruột của mình. Điều nữa cũng đáng nói ở đây là tâm lí chung ngại vào các hãng vì nhiều thủ tục lên khách hàng thường hay tiện đâu sửa đấy nên sẽ là điều kiện của các bác gara ô tô nên đầu tư trang thiết bị cân bằng động bánh xe ô tô Corghi Tân Phát để đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày càng tăng của thị trường.
Đặc biệt thị trường lốp hiện nay rất phát triển, nhiều trung tâm làm lốp đang mọc lên và thiết bị cân bằng động bánh xe là một trong số những nhu cầu về thiết bị làm lốp và sửa chữa lốp hiện nay. Bạn cần tham khảo để biết và đưa ra sự lựa chọn đúng cho bản thân mình và đem lại hành trình an toàn cho các bác xế khi xe bị đảo lái hoặc mất cân bằng.
Có một số bác xế mới không biết hay hỏi trên các vành bánh xe (la-zăng) nhôm đúc của bánh ôtô có dán những miếng sắt (bánh dán nhiều, bánh dán ít), mép trong của mỗi la-zăng lại kẹp một đoạn sắt hình trụ để làm gì?
Câm mâm bấm chì là tên của nó, có tác dụng cân bằng động bánh xe bởi trong quá trình gia công chế tạo lazang của cụm bánh xe thì không tránh khỏi sai số , tương tự lốp xe cũng vậy. Khi kết hợp giữa 2 chi tiết vào thì gây ra sai số tích lũy. Sai số này sẽ gây mất cân bằng động khi bánh xe chuyển động. Do đó khi lắp cụm bánh xe xong người ta thường đưa vào máy để kiểm tra sự ổn định động của cụm bánh xe.
Miếng chì có khối lượng riêng lớn kẹp chặt trên vành bánh xe có tác dụng điều chỉnh ( bù đắp) sự mất cân bằng bánh xe, tránh gây rung lắc nhao và đảo xe khi lái, cần phải bù khối lượng bị mất trên lốp tại các điểm cụ thể. Khi thay thế lốp thường phải đem cân bằng lại sao cho khối lượng bánh xe cân bằng đều trên chu vi bánh xe. Để xác định các vị trí lệch và tự động tính toán khối lượng cần bù các chuyên viên kĩ thuật thường sử dụng thiết bị cân bằng động bánh xe ô tô Corghi chứ không còn phải phỏng đoán nguyên nhân và tốn thời gian đo đạc như ngày xưa nữa.
Cân bằng động được kiểm tra trên một máy cân mâm có thể cảm nhận được ít nhất là 5 gram khác biệt về trọng lượng xung quanh bánh xe. Tại sao chúng ta lại phải quan tâm đến 5 gram sai lệch nhỏ trên một bánh xe có khối lượng cả hơn 10kg? Đó là vì khi xe di chuyển, bánh xe có thể quay xung quanh trục với tốc độ lên đến hàng trăm vòng trên một phút. Việc 5 gram không đồng đều sẽ tạo ra một độ rung động nhất định. Khi cả 4 bánh xe đều có sự rung động này sẽ làm cho xe bị rung lắc gây ra hiện tượng lốp bị nóng (dễ nổ) và mòn không đều. Ngoài ra việc mất cân bằng bánh xe cũng gây ra hại lên hệ thống treo, hệ thống vòng bi... của xe.
Có rất nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến việc mất cân bằng bánh xe ô tô do vậy cần thiết phải cân bằng động cho từng bánh xe định kì. Việc cân bằng động bánh xe giúp cho việc cân bằng khi quay của bánh xe tốt hơn và bạn có thể yên tâm để điều khiển chiếc xe lăn bánh.
Thông thường, trong quá trình sử dụng, các vị trí của lốp có độ mòn khác nhau khiến sự phân bố trọng lượng không đồng đều và tại vùng không cân bằng xuất hiện lực ly tâm làm bánh xe bị nẩy không đều trên đường, lốp mòn không đều ...
Để tạo độ cân bằng, tránh rung, lắc, nhao và đảo xe khi lái, cần phải bù khối lượng bị mất trên lốp. Khi thay lốp thường phải đem cân bằng lại sao cho khối lượng bánh xe cân bằng đều trên chu vi bánh xe. Chuyên viên của chúng tôi sử dụng thiết bị cân bằng động bánh xe để xác định các vị trí lệch và tự động tính toán khối lượng cần bù. Sự mất cân bằng bánh xe sẽ được bù lại bằng cách kẹp chặt thêm các miếng chì (có trọng lượng riêng lớn) vào vành bánh xe.
Với khách hàng nghe tới việc cân bằng lốp thì hầu hết cũng đều không hiểu và có hiểu thì cũng chỉ là sơ qua chứ cũng không biết rõ nguyên lý cơ chế và công dụng của việc cân bằng lốp?
Để hiểu rõ được tầm quan trọng của việc cân bằng bánh xe, bạn cần biết Cân bằng động là gì? Tại sao lại phải cân bằng động bánh xe? Tác dụng của việc cân bằng động? Các thiết bị cân bằng động bánh xe phổ biến hiện nay là gì?
Cân bằng động bánh xe là gì?
Cân bằng động thực chất là ta thêm vào bánh xe một khối lượng bằng với khối lượng mất cân bằng trên bánh xe và gắn ở vị trí đối xứng qua tâm vành bánh xe để triệt tiêu tất cả lực quán tính ly tâm do lượng mất cân bằng đó sinh ra trong quá trình chuyển động.
Nguyên lý cân bằng động, tác dụng của việc mất cân bằng động bánh xe ô tô
Tại sao phải cân bằng động?
Trong quá trình vận hành, do tải nặng, thay đổi tốc độ, hay nói chung là do lực quán tính, lực ly tâm quay... bánh xe sẽ mất cân bằng động, mất cân bằng tĩnh.
Tĩnh ở đây có thể hiểu là khi bánh không chuyển động, nhưng nên hiểu thêm là khi bánh xe vận hành ở một tốc độ nhất định. Như vậy thường người ta sẽ xử lý việc mất cân bằng động vì không ai mua xe về để đấy hoặc chỉ vận hành với một tốc độ.
- Với mỗi một chiếc vành, chiếc lốp xe khi sản xuất:
+ Sai số do chế tạo dẫn đến sự mất cân bằng trọng lượng trên vành và lốp mới.
+ Chất liệu vật liệu sản xuất không thể 100/100 nguyên chất.
- Xuất xưởng thường nhìn trên vành lốp xe mới đều có đánh dấu bằng chấm tròn trên vành và lốp.
- Trong quá trình sử dụng do biến dạng vành khi sử dụng + việc mòn lốp + các miếng vá khi lốp bị bục dẫn đến sai số mất cân bằng trọng lượng trên vành bánh xe.
- Sau khi tháo lốp xe ra khỏi vành thì quá trình cân bằng bánh xe sẽ không còn tác dụng
=> Điều đó dẫn đến bạn phải cân bằng động bánh xe
Mất cân bằng động thường gây nên độ rung, tiếng ồn, đảo trục... nói chung là rất là không hay, nhưng lại rất ít khi để ý.
Khi bánh xe bị mất cân bằng động thì ngoài ảnh hưởng đến tính ổn định chuyển động của xe, nó còn gây tác hại đến các chi tiết khác của hệ thống treo, hệ thống lái:
- Khớp cầu, rôtuyn bị rơ rão vì mòn
- Thanh nối bị rơ vì mòn
- ổ bi trước bị rơ vì mòn
- Sự biến dạng hoặc mài mòn của các chi tiết dẫn động lái
- Sự biến dạng hoặc mài mòn của các chi tiết liên quan đến hệ thống treo
|
Khi cân bằng máy sẽ báo trọng lượng mặt trong và mặt ngoài bánh, khi mất cân bằng giải pháp là dùng kẹp chì kẹp thêm vào để hai bên cân bằng nhau. Độ sai lệch của máy là 1 gam (máy nhà em dùng) nhưng với những lốp đã và hay nhiều đá sỏi găm vào thì phải theo kinh nghiệm để phán đoán...
Việc cân chỉnh bánh xe là cần thiết như: kiểm tra áp suất lốp, độ mòn và những biến dạng, dị vật trên lốp cũng quan trọng ko kém ngay cả khi thả vô lăng mà thấy xe hơi nhao về 1 bên nào đó thì cũng cần đi kiểm tra và cân bằng động lại bánh hay đuôi xe lắc khi phanh thì cũng nên kiểm tra xem lốp sau có xuống hơi hay không.
Trong 1 năm các bác nên đi cân bằng lại lốp một lần, kinh nghiệm chung thôi, bác nào đi nhiều thì 2 lần.
Chi phí cân bằng cũng rẻ thôi tùy theo kẹp nhiều hay ít chì nhưng thường thì từ 30k đến 50k là cùng.
Nhiều bác nói dính đinh nhưng lốp không bị sịt nên vẫn đi. Theo em thói quen này không tốt, các bác nên đi nhổ đinh ra, vá trong lại, vì nếu để đinh mà đi lâu dần sẽ làm hỏng lốp, việc vá chỉ mất từ 15k đến 20k nhưng thay lốp sẽ rất tốn kém, từ vài trăm đến vài triệu tùy theo loại lốp mà xe bạn đang dùng.
Trên xe lốp là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, chịu mài mòn, nhiệt độ, tải trọng liên tục. Việc kiểm tra và bảo dưỡng nên thường xuyên và chu đáo hơn với bộ phận này.
- Với mỗi một chiếc xe, chiếc lốp khi sản xuất:
+ Sai số do chế tạo dẫn đến sự mất cân bằng trọng lượng trên vành và lốp mới
+ Chất liệu vật liệu sản xuất không thể 100/100 nguyên chất
- Xuất xưởng thường nhìn trên vành lốp mới đều có đánh dấu bằng dấu chấm tròn trên vành và lốp
- Trong quá trình sử dụng do biến dạng vành khi sử dụng + việc mòn lốp + các miến vá khi lốp bị bục dẫn đến sai số mất cân bằng trọng lượng trên vành bánh xe.
- Sau khi tháo lốp xe ra khỏi vành thì quá trình cân bằng bánh xe sẽ không còn tác dụng
>>> Vì vậy phải cân bằng động bánh xe ô tô và Corghi chắc chắn là sự lựa chọn của bạn đang cần.
Tác động của việc mất cân bằng động bánh xe đối với xe ô tô
Khi bánh xe bị mất cân bằng động thì ngoài ảnh hưởng đến tính ổn định chuyển động của xe, nó còn gây tác hại đến các chi tiết khác của hệ thống treo, hệ thống lái:
- Sự biến dạng hoặc mài mòn của các chi tiết dẫn động lái
- Sự biến dạng hoặc mài mòn của các chi tiết liên quan đến hệ thống treo
- Xe chạy tốc độ thấp thì ngồi trên xe đều không cảm thấy hiện tượng gì
- Xe chạy trên 80 km/h với những bánh xe mất cân bằng động bạn sẽ cảm thấy:
+ Tiếng ồn nhiều của mặt lốp tác động xuống đường
+ Xe đi bị sóc
Hiện tượng mất lái
...
Dẫn đến việc hệ thống treo lái bị lực tác động lên liên tục làm giảm tuổi thọ của các đệm cao su, giảm chấn, rotuyn,... của hệ thống treo, hệ thống lái
--> Chi phí sửa chữa hoặc thay thế cao vì vậy cần phải cân bằng động bánh xe
Khi bánh xe bị mất cân bằng động thì ngoài ảnh hưởng đến tính ổn định chuyển động của xe, nó còn gây tác hại đến các chi tiết khác của hệ thống treo, hệ thống lái
- Khớp cầu rotuyn bị rơ rão vì mòn
- Thanh nối bị rơ vì mòn
- Ổ bi trước bị rơ vì mòn
- Sự biến dạng hoặc mài mòn của các chi tiết dẫn động lái
- Sự biến dạng hoặc mài mòn của các chi tiết liên quan đến hệ thống treo
Chì cân bằng động bánh xe
Có 3 loại chì cơ bản
Chì đóng cho vành nhôm
Chì đóng cho vành sắt
Vành bánh xe
Ngày nay các dòng xe thể thao tất cả đều được trang bị các bánh xe có vành rất lớn (21,22,23,..inch) và sử dụng lốp chống xịt bản mỏng
|
|
|
Vành lốp xe thể thao
|
|
|
Các thiết bị cân bằng động bánh xe ô tô Corghi Tân Phát phổ biến
Nếu bạn đang muốn tìm mua các thiết bị cân bằng động bánh xe chất lượng cao và hợp với túi tiền, hãy đến với Tân Phát chúng tôi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng cung cấp thiết bị cân bằng động bánh xe nhưng hiện đại và tin dùng nhiều nhất là thiết bị cân bằng động của hãng Corghi - Italy với 3 loại phiên bản máy bạn có thể tham khảo để lựa chọn sản phẩm theo đúng nhu cầu của mình :
- Phiên bản cân bằng lốp Corghi loại phổ thông:
Thiết bị cân bằng lốp Corghi trên xe Model: EF 13 EF13 là một sáng kiến cho việc loại bỏ lượng mất cân bằng còn lại do sự không đồng tâm của bánh xe hoặc may ơ có thể gây ra các rung động tác động đến xe (đặc biệt trên các loại xe thể thao). Đặc điểm cơ bản - Máy cân bằng điện tử cho cân bằng các loại bánh xe du lịch, xe tải nhẹ. - Bảng điều khiển tích hợp với màn hiển thị số và bàn phím, có thể tháo rời được cho việc cân bằng bánh xe từ bên trong khoang lái. - Hiển thị giá trị mất cân bằng và vị trí liên quan thông qua một thệ thống đồng hồ. - Tự động thu thập các giá trị mất cân bằng và cài đặt trước tốc độ quay - Chương trình tự hiệu chỉnh hai bánh xe độc lập. Được thực hiện ở một tốc độ cài đặt trước Thông số kỹ thuật Tốc độ cân bằng lớn nhất: 150 km/h Giá trị mất cân bằng lớn nhất tính toán được: 299 g Độ phân giải: 1 g Nguồn cấp: 400 V 3Ph Công suất tổn hao: 4 kW Trọng lượng: 99 kg
|
Thiết bị cân bằng động vi tính Corghi Màn hình hiển thị dạng LED Model: EM 7240 Đặc điểm cơ bản: - Công nghệ hiện đại, thiết kế nhỏ gọn, độ tin cậy cao, dễ thao tác trong quá trình sử dụng. - Có thước đo tự động hoặc bằng tay để nhập các giá trị kích thước. - Màn hình LED chất lượng cao tích hợp với bàn phím điều khiển tạo cảm giác trực quan. - Trục cân bằng có độ chính xác cao, ổ trục chế tạo không cần bảo dưỡng. -Cài đặt vị trí gắn chì ở 3, 6 và 12 giờ tùy thuộc vào cài đăt của người sử dụng. - Tự động dừng lại tại vị trí mất cân bằng. Chế độ cân bằng: - Hai chế độ cân bằng động và cân bằng tĩnh. - 7 chương trình cân bằng cho vành nhôm - Chế độ tối ưu hóa cân bằng giúp tiết kiệm chì. - Chế độ chia chì đảm bảo thẩm mỹ cho các vành đặc biệt. Model: EM 7240 Thông số kỹ thuật: - Tốc độ cân bằng: 90-130 RPM - Bước nhảy trọng lượng: 1g - Đường kính trục: 44mm - Cài đặt độ rộng vành cân bằng: 1,5’’-20’’ - Đường kính vành tối đa: 35’’ - Đường kính vành với thước đo tự động: 1’’- 28’’ - Độ rộng bánh xe tối đa (với lồng bảo vệ): 23,5’’(600mm) - Đường kính bánh xe lớn nhất với lồng bảo vệ): 44’’ (1117mm) - Khoảng cách từ vành tới thân máy lớn nhất: 11’’(275mm). - Trọng lượng bánh xe lớn nhất : 75 kg - Nguồn điện sử dụng: 100-115/200-230V |
Thiết bị cân bằng động vi tính Corghi Màn hình hiển thị LCD Model : EM7280 Đặc điểm kỹ thuật: - Màn hình LCD độ phân giải cao ,phần mềm thông minh. - Thước đo tự động hoặc bằng tay để nhập các giá trị kích thước. - Có chế độ tự động dừng lại tại vị trí mất cân bằng. - Trục cân bằng có độ chính xác cao,trọng lượng vành cân bằng tối đa lên tới 75 kg và lỗ moay ơ trong vành bánh xe lên tới 275mm mà không cần sử dụng khâu nối. - Có thể cài đặt vị trí mất cân bằng tại các vị trí 3,6 và 12 giờ. - Khoảng cách từ thân máy đến mặt bích gá đặt là rộng đảm bảo dễ dàng thao tác. -Tốc độ cân bằng thấp từ 90-130 RPM an toàn tối đa cho các phiên bản không có lồng chụp bảo vệ. Thông số kỹ thuật: - Tốc độ cân bằng: 90-130 RPM - Bước nhảy trọng lượng: 1g - Cài đặt độ rộng vành cân bằng: 1,5’’-20’’ - Đường kính vành tối đa: 35’’ - Đường kính vành với thước đo tự động: 1’’- 28’’ - Độ rộng bánh xe tối đa (với lồng bảo vệ): 23,5’’(600mm) - Đường kính bánh xe lớn nhất với lồng bảo vệ):44’’ (1117mm) - Trọng lượng bánh xe lớn nhất + Khi máy được bắt xuống nền: 75kg + Khi máy có chân đế đi theo: 50kg
|
- Các phụ kiện đi kèm:
- Phiên bản cân bằng lốp Corghi loại trung bình:
Thiết bị cân bằng động vi tính Corghi với thước đo tự động Model: EM 7440 Đặc điểm kỹ thuật: - Màn hình hiển thị LCD , phần mềm dễ sử dụng. - Thước đo tự động giúp nhập kích thước một cách linh hoạt và nhanh chóng. - Hệ thống phanh tự động dừng lại khi kết thúc quá trình quay. - Có chế độ tối ưu hóa cân bằng giúp tiết kiệm chì trong quá trình cân bằng -Trang bị hệ thống chia chì cho vành nhôm giúp ẩn chì vào sau các lan hoa tạo thẩm mỹ cho các vành bánh xe. - Khoảng cách từ thân máy tới vành bánh xe thiết kế rộng thuận tiện cho quá trình làm sạch và gắn trì trong lòng vành khi cân bằng. Thông số kỹ thuật - Tốc độ cân bằng 75/85/98 rpm - Giá trị mất cân bằng được tính toán lớn nhất 999 g - Độ chính xác 1 g - Khoảng thiết lập đô rộng mâm bánh xe 1.5”- 20” - Khoảng thiết lập đường kính mâm bánh xe 1” - 30” - Bề rộng bánh xe lớn nhất (có chụp bảo vệ) 600 mm - Đường kính bánh xe tối đa (có chụp bảo vệ) 44” - Trọng lượng bánh xe tối đa 75 Kg - Khoảng cách thân máy/mép bánh xe 275 mm - Công tắc đổi nguồn100/230 V - Bộ chuyển đổi nguồn cấp 1Ph 100-230V 50-60Hz - Tổng công suất tiêu thụ 250 W - Trọng lượng máy 160/352 (kg/lb)
|
Thiết bị cân bằng động vi tính Corghi với thước đo tự động Model: EM 7480 Đặc điểm kỹ thuật: - Màn hình LCD độ phân giải cao, phần mềm đồ họa trực quan dễ sử dụng. - Thước đo tự động để nhập thông số vành bánh xe. - Khoảng cách giữa thân máy và bánh xe rộng thuận tiện cho thao tác khi cân bằng. - Khóa kẹp bánh xe nhanh loại điện từ ELS giúp thao tác nhanh. - Trang bị loại phanh đĩa điện tử. - Có chế độ tối ưu hóa cân bằng giúp tiết kiệm chì trong quá trình cân bằng - Trang bị hệ thống chia chì cho vành nhôm giúp ẩn chì vào sau các lan hoa tạo thẩm mỹ cho các vành bánh xe. Thông số kỹ thuật: - Tốc độ cân bằng: 75-85-98 RPM - Giá trị mất cân bằng lớn nhất: 999g - Cài đặt độ rộng vành cân bằng: 1,5’’- 20’’ - Đường kính vành với thước đo tự động: 10’’- 28’’ - Độ rộng bánh xe tối đa (với lồng bảo vệ): 23,5’’(560mm) - Đường kính bánh xe lớn nhất với lồng bảo vệ):44’’ (1117mm) - Trọng lượng bánh xe lớn nhất : 75kg - Công suất tiêu thụ điện: 400W - Nguồn điện sử dụng: 100-115/200-230V - Trọng lượng :160 kg
|
Thiết bị cân bằng động vi tính Corghi với thước đo tự động Model: EM 9380 Đặc điểm kỹ thuật Màn hình LCD độ phân giải cao,phần mềm thông minh được lập trình sẵn cho từng loại la zăng. - Trục cân bằng có độ chính xác cao, chịu được tải trọng lớn, không cần bảo trì trong quá trình sử dụng, tốc độ cân bằng chậm. - Phanh điện tử tự động dừng tại ví trí cân bằng. - Thước đo tự động, có thể lựa chọn vị trí gắn chì tại vị trí 3, 6, 12 giờ tùy chọn. - Khoảng cách từ thân máy tới bề mặt làm việc của vành bánh xe lớn giúp thuận tiện cho quá trình gắn và dán chì khi cân bằng. - Sử dụng con trỏ laser giúp xác định vị trí gắn chì một cách chính xác trên vành bánh xe. Thông số kỹ thuật - Tốc độ cân bằng: 75-85-98 RPM - Tính toán giá trị mất cân bằng lớn nhất: 999g - Cài đặt độ rộng vành cân bằng: 1,5’’- 20’’ - Đường kính vành với thước đo tự động: 10’’- 28’’ - Độ rộng bánh xe tối đa (với lồng bảo vệ): 23,5’’(560mm) - Đường kính bánh xe lớn nhất với lồng bảo vệ):44’’ (1117mm) - Trọng lượng bánh xe lớn nhất : 75kg - Công suất tiêu thụ điện: 400W - Trọng lượng :160 kg
|
- Các phụ kiện đi kèm:
- Phiên bản cân bằng lốp Corghi loại cao cấp:
Thiết bị cân bằng động vi tính Corghi , tự động nhập thông số Model: EM 9580 Đặc điểm kỹ thuật - Đường kính vành cân bằng tới 28’’. - Tự động nhập thông số đường kính bánh xe và khoảng cách mà không cần đến thước đo tự động. - Tự động dừng bánh xe tại vị trí mất cân bằng. - Tích hợp đèn LED chiếu sáng khu vực làm việc. - Con trỏ Laser LPS giúp gắn chì chính xác tại vị trí 6 giờ.
Thông số kỹ thuật - Tổng công suất tiêu thụ: 400 W - Tốc độ cân bằng: 75-85-98 rpm - Giá trị mất cân bằng tối đa: 999 g - Dải đặt độ rộng vành: 1,5” ÷ 20” - Dải đo đường kính vành: 11” ÷ 28” - Bề rộng bánh xe max (với lồng bảo vệ): 600 mm (23,6”) - Đường kính bánh xe max (với lồng bảo vệ): 1117 mm (44”) - Trọng lượng bánh xe tối đa: 75 kg
|
Thiết bị động cân bằng động vi tính Corghi - EyeLight Màn hình cảm ứng, tự động nhập thông số Chức năng tự chuẩn đoán tình trạng lốp Model: EyeLight Đặc điểm kỹ thuật - Kẹp bánh xe bằng điện giảm thời gian gá đặt - Tự động nhập kích thước thông số vành bánh xe mà không cần tới thước đo tự động. - Tự động định vị khóa bánh xe ở vị trí mất cân bằng đồng thời đèn Led sẽ chiếu sáng để thuận tiện cho quá trình làm sạch và gắn chì. - Hiển thị vị trí mất cân bằng dưới dạng điểm LASER cho độ chính xác tối đa vị trí của điểm mất cân bằng. - Có chế độ RUNOUT Sử dụng công nghệ Laser không tiếp xúc để kiểm tra tình trạng không đồng tâm và biến dạng bề ngoài của vành và lốp xe . Có chức năng định vị trí thông minh IPO (Chẩn đoán). (Dựa vào biến dạng bề mặt lốp +biến dạng vành + giá trị mất cân bằng để xắp xếp lốp xe một cách tối ưu nhất khi lắp lên xe). - Màn hình sử dụng công nghệ cảm ứng từ giúp vận hành và thao tác lựa nhanh. - Có cổng USB để kết nối với các thiết bị ngoại vi. - Thiết kế nút vận hành đa chức năng giúp thao tác nhanh trong quá trình sử dụng. - Tự động mở lồng bảo vệ khi trục dừng quay. - Có hệ thống xe nâng lốp và hạ lốp trong quá trình lắp đặt ( tùy chọn) Thông số kỹ thuật: Tốc độ cân bằng: 75-85-98 RPM Trọng lượng mất cân bằng tối đa: 999g Cài đặt độ rộng vành cân bằng: 1,5’’-20’’ Đường kính vành với thước đo tự động: 11’’- 32’’ Độ rộng bánh xe tối đa (với lồng bảo vệ): 23,6’’(600mm) Đường kính bánh xe lớn nhất với lồng bảo vệ):44’’ (1117mm) Trọng lượng bánh xe lớn nhất : 75kg Công suất tiêu thụ điện:400W
|
Trên đây là các thiết bị cân bằng động bánh xe chất lượng cao của hãng Corghi, với những đặc điểm kĩ thuật khắc phục những nhược điểm của dòng máy Hunter :
So sánh của cá nhân về dòng máy cân bằng bánh xe ô tô cao cấp của hai hãng Corghi và Hunter
- Corghi sử dụng công nghệ Laser (công nghệ Laser là công nghệ mới) còn Hunter sử dụng công nghệ Rullo là công nghệ cổ điển.
- Hunter dùng quả Rullo để tỳ lên bánh xe gây ra lực ép vào trục cân bằng, lên phải calip trục thường xuyên để làm việc chính xác trong khi Corghi sử dụng Công nghệ Laser không bao giờ chạm vào bánh xe để tính toán cân bằng lên ít phải hiệu chuẩn.
- Tốc độ quay Corghi thấp hơn Hunter lên giảm thiểu các sự cố mất an toàn về người và thiết bị khi vận hành.
-Với công nghệ laser thì đo kiểm tra tính toán được biến dạng bề mặt lốp xe và bên hông lốp, trong khi Hunter sử dụng quả cầu Rullo nên chắc chắn sẽ có mài mòn dễ gây ra sai số.
- Corghi có chế độ tự động nhập kích thước khi gá vành bánh xe lên trục,công nghệ nhập dữ liệu không tiếp xúc lên ít hỏng hóc ,còn Hunter vẫn sử dụng thước đo tự động cơ khí chạm vào vành lên dễ bị hỏng hóc do va chạm trong khi cân bằng.
- Corghi thiết kế hình ảnh vành hiển thị 3D trực quan, các nút thao tác nhanh trong quá trình cân bằng giúp giảm thời gian cân bằng và dễ dàng khi vận hành
- Hãng Corghi được hầu hết các hãng xe nổi tiếng trên thế giới sử dụng cho các nhà máy và các trung tâm Service như: Mecedes, BMW, Ferrari,Bently,Audi, Vonwagen, Fiat…
Khách quan mà nói Corghi và Hunter đều là những hãng hàng đầu trên thế giới về dòng máy cân bằng lốp ô tô, bạn có thể tham khảo ở trên để lựa chọn cho mình dòng máy phù hợp với nhu cầu và tài chính của bạn .
burnefe